15/05/2017 16:45 GMT+7

Công ty Kwong Lung - Meko xây dựng lại tại vị trí cháy

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 15-5, ông Lê Thành Dũng, phó giám đốc Công ty Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ) cho biết lãnh đạo công ty đã thống nhất xây lại nhà máy tại vị trí cũ.

Công ty Kwong Lung- Meko sẽ được xây dựng lại tại vị trí nhà xưởng bị cháy - Ảnh: Lê Dân

Phương án đập bỏ nhà xưởng cũ cũng đã được công ty thông qua. Tuy nhiên, phải chờ bảo hiểm bồi thường xong mới xây lại, hiện bảo hiểm vẫn đang giám định, thống kê số tài sản thiệt hại. 

“Công ty có diện tích 17.000m2 nhưng diện tích xây dựng lần này sẽ nhỏ hơn lúc trước do cảnh sát phòng cháy chữa cháy yêu cầu phải chừa hai lối đi bên hông rộng 6m để xe chữa cháy ra vào”- ông Dũng cho hay. 

Ông Dũng cho biết công ty cũng đã bố trí lại chỗ làm việc cho 1.000 công nhân tại nhà máy ở khu công nghiệp Trà Nóc 2 (quận Ô Môn). Khoảng 300 công nhân còn lại, UBND TP cũng đã hỗ trợ tìm việc phù hợp.

Liên quan đến việc hỗ trợ cho công nhân làm việc tại Công ty Kwong Lung- Meko, Liên đoàn lao động TP đã trao tiền mặt cho 520 công nhân (500.000 đồng/công nhân), kinh phí trích từ Quỹ tấm lòng vàng của TP. Hội chữ thập đỏ TP cũng vận động được 10 tấn gạo tặng cho công nhân 10kg/người.

Sáng 23-3, ngọn lửa bùng phát từ xưởng may của công ty ở tầng 5, chiều cùng ngày đám cháy được khống chế nhưng đến tối đám cháy bùng phát trở lại tại tầng 5 của xưởng lông vũ. TP Cần Thơ phải huy động sự tham gia của lực lượng chữa cháy TP.HCM, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang. Đám cháy kéo dài đến ngày 27-3 mới được dập tắt hoàn toàn.
LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên