20/01/2015 05:33 GMT+7

5 điều rút ra sau trận M.C thua Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nhật báo Telegraph (Anh) chỉ ra năm điều quan trọng được rút ra sau trận thua sốc 0-2 của Manchester City (M.C) trước Arsenal ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 18-1 (giờ VN).

1. M.C không thể thiếu Yaya Toure

Tiền vệ Yaya Toure tiếp tục vắng mặt trong đội hình của M.C ở trận này vì phải thi đấu ở Giải vô địch châu Phi (CAN) 2015 cùng tuyển Bờ Biển Ngà và HLV Manuel Pellegrini rõ ràng vẫn chưa tìm được phương án thay thế anh. Trước trận thua Arsenal, Yaya Toure vắng mặt trong ba trận ở Premier League mùa này và trong cả ba trận M.C đều không thể giành chiến thắng.

Không có Toure, M.C thiếu hẳn chất thép ở hàng tiền vệ và để Arsenal phản công rất dễ dàng. Đây là nỗi lo lớn với M.C bởi Toure sẽ còn vắng mặt khoảng ba tuần nữa, trong khi cuối tháng 1 họ sẽ phải gặp đội đầu bảng Chelsea.

2. M.C phòng thủ tệ hơn cả Manchester United

Dù các hậu vệ của Manchester United (M.U) bị chê bai hết lời từ đầu mùa giải đến giờ nhưng thật khó tin là họ vẫn đang chơi tốt hơn hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch M.C. Hai bàn thua trước Arsenal nâng số lần thủng lưới của M.C lên con số 22, tệ nhất trong tốp 4 trên bảng xếp hạng.

Đây thật sự là một điều khó hiểu bởi hàng phòng ngự của M.C được đầu tư khá kỹ trước mùa giải này với trung vệ có giá 40 triệu bảng Eliaquim Mangala và hậu vệ cánh dày dạn kinh nghiệm Bacary Sagna. Trước Arsenal, HLV Pellegrini thậm chí không dám đặt niềm tin vào Mangala và để Martin Demichelis đá chính. Hậu vệ lão tướng người Argentina rốt cuộc vẫn mắc nhiều sai sót như mọi khi.

3. Sức ép đè nặng M.C

Thầy trò HLV Pellegrini sớm có cơ hội rút ngắn khoảng cách 5 điểm với Chelsea khi họ gặp đối thủ này ngay trong vòng đấu kế tiếp vào ngày 31-1. Nhưng đây cũng là một áp lực lớn với M.C khi từ giờ đến lúc đó, họ phải lên đường đến Abu Dhabi (UAE) tập huấn. M.C chỉ trở về một ngày trước trận gặp đối thủ yếu Middlesbrough ở Cúp FA. M.C sẽ phải nỗ lực cải thiện nhiều thứ dưới cái nắng gắt ở vùng Trung Đông mà không có nhiều kinh nghiệm thực chiến.

4. Arsenal giải bài toán khó với Francis Coquelin

Từ đầu mùa đến giờ, vị trí tiền vệ phòng ngự là một trong những điểm yếu của Arsenal khi Mikel Arteta, Mathieu Flamini đều sa sút phong độ. Nhưng có vẻ như HLV Arsene Wenger đã giải quyết được nỗi lo của mình bằng việc gọi về tiền vệ 23 tuổi Coquelin từ CLB Charlton. Từng bị xem là khó cạnh tranh một chỗ đứng ở sân Emirates và bị đem cho mượn liên tục những năm qua, Coquelin thi đấu xuất thần chỉ sau một tháng trở lại Arsenal.

5. 6 CLB cho cuộc đua giành vé dự Champions League

Chiến thắng của Arsenal khiến cuộc đua vào tốp 4 càng thêm hấp dẫn. Ngoài Chelsea và M.C gần như giữ chắc hai vị trí đầu bảng, hai suất dự Champions League mùa tới còn lại hiện được tranh chấp bởi ít nhất sáu đội bóng gồm Southampton, M.U, Arsenal, Tottenham, West Ham và Liverpool. Trong đó đội xếp thứ ba là Southampton chỉ hơn đội xếp hạng 8 là Liverpool 7 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên