07/03/2012 15:45 GMT+7

5 cách ứng phó với bạo hành tinh thần

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TTO - Sáng 7-3, Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức chuyên đề “Bạo hành tinh thần -nguy cơ và cách ứng phó”. Theo thạc sĩ Phạm Thị Thúy, bạo hành tinh thần xảy ra ngày càng nhiều và tinh vi, đặc biệt là trong gia đình.

HyitDLnI.jpgPhóng to
Thạc sĩ Phạm Thị Thúy (đứng, bìa trái) trao đổi với khán giả về vấn đề bạo hành tinh thần - Ảnh: Thái Bình

Các hành vi bạo hành của đàn ông đối với phụ nữ thường là chửi mắng, đe dọa, gia trưởng, ngoại tình, nói xấu, xâm phạm tự do cá nhân. Còn phụ nữ thường bạo hành nam giới dưới các hình thức: chửi bới, đay nghiến, hạ thấp vai trò, so sánh với đàn ông khác,…

Thạc sĩ Thúy cho biết bạo hành tinh thần thường đi kèm hoặc dễ dẫn tới các loại bạo hành khác như thể chất, tình dục và xã hội (cản trở phát huy quyền và trách nhiệm cá nhân).

Theo bà Thúy, bạo hành tinh thần thường gây ra hậu quả nghiêm trọng và kéo dài nhưng ít được chú ý. Bà Thúy giới thiệu 5 cách ứng phó với bạo lực tinh thần: sống tự tin và độc lập về mọi mặt, thái độ cương quyết không chấp nhận ngay từ lần bạo hành đầu tiên, biết cách đối thoại tìm giải pháp cho các mâu thuẫn, chia sẻ và tìm sự giúp đỡ từ người khác và học kỹ năng sống.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên