Phóng to |
Công nghệ liền khối trong máy bay - Ảnh: National Geography |
Ngoài các công nghệ cao như liền khối, siêu thanh, động cơ phản lực tĩnh siêu âm…, các nhà khoa học còn cải cách phương pháp bay, thậm chí máy bay có thể tiếp nhiên liệu trên không.
Theo Hội kỹ sư cơ khí Anh (ImechE), công nghệ liền khối cũng được thiết kế cho mẫu máy bay thử nghiệm X-48B của Boeing. Với thiết kế cánh và thân liền nhau, máy bay sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Phóng to |
Một mẫu máy bay siêu thanh trong tương lai - Ảnh: National Geography |
Trong khi đó Hãng Lockheed Martin thiết kế các máy bay chở khách trong tương lai có hình dáng giống như một mũi tên khổng lồ, giống mẫu máy bay siêu thanh Supersonic Gree, Machine giúp máy bay có thể đạt tối đa 544.4600 m/giây, gấp đôi tốc độ âm thanh.
Bên cạnh các cải tiến về máy móc, cải tiến về đội hình bay cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong tương lai không xa cách bay theo đàn như chim hình chữ V sẽ được áp dụng cho các chuyến bay thương mại đường dài, giúp tiết kiệm hơn 12% nhiên liệu. Tuy nhiên cách này có thể gặp nguy hiểm khi bay quá gần nhau.
Phóng to |
Máy bay bay theo hình chữ V, giúp tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh: National Geography |
Công nghệ cuối cùng là tiếp nhiên liệu trên không. Việc tiếp nhiên liệu trên không đã quá thân thuộc với máy bay trong quân đội, nhưng vẫn chưa được áp dụng cho máy bay khách do cơ sở hạ tầng hiện nay chưa đáp ứng. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể thực hiện điều này trong tương lai gần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận