07/07/2015 08:00 GMT+7

​5 bí quyết cho cuộc sống thảnh thơi

TDV
TDV

Là giám đốc điều hành của một công ty chuyên cung cấp máy móc văn phòng và mẹ của hai con nhỏ, chị Tuyết Hương có một núi công việc phải giải quyết hàng ngày.

Tuy bận rộn nhưng trông cô luôn tràn đầy sức sống. Cùng khám phá năm bí quyết để cuộc sống luôn thảnh thơi từ nữ doanh nhân.

Bàn ủi Philips với công nghệ hàng đầu giúp tôi có thêm thời gian cho gia đình vả bản thân

Ưu tiên việc quan trọng

Điều hành một công ty lớn nên Tuyết Hương luôn phải đối mặt với áp lực. Song, cô không lăn xả vào mọi việc mà luôn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc . “Mỗi sáng, tôi thường dành 15 phút để liệt kê việc cần làm trong ngày, từ kiểm tra hàng hóa đến gọi điện cho khách hàng. Sau đó, tôi xếp chúng theo mức độ quan trọng rồi bàn giao việc cho trợ lý hoặc nhân viên. Về phần mình, tôi sẽ làm những việc cần thiết và dành thời gian quản lý công ty”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Tập cho con giúp mẹ

Tuyết Hương rất yêu thương nhưng không nuông chiều con cái. Cô muốn tập cho các nhóc nhà mình tính tự lập. Tuyết Hương thường rủ con làm việc nhà như phụ mẹ chuẩn bị dọn cơm, phơi đồ.

Hàng ngày, bé tự chuẩn bị sữa để uống, tự tắm và vệ sinh cá nhân. “Đây là một chiêu giúp mình làm việc nhà nhanh và dễ dàng hơn”, Tuyết Hương bật mí. Kết quả là cô vừa giúp con tự lập, vừa có thêm thời gian cho bản thân.

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Tuyết Hương rất xem trọng sức khỏe. Theo cô, muốn làm việc và chăm sóc gia đình hiệu quả, bạn cần một thể lực tốt. Vì vậy, Tuyết Hương thường tập thể lực 30 phút mỗi ngày. Cô cũng tranh thủ vận động như sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy, dọn dẹp nhà cửa, làm vườn…

Ngoài ra, nữ giám đốc chia sẻ bí quyết để luôn điềm tĩnh và có chiếc bụng phẳng lỳ chính là luyện thở bằng bụng. Bài tập đơn giản nhưng giúp cô giảm stress: phình bụng ra khi hít vào, sau đó từ từ thở ra và hóp bụng tối đa.

Công nghệ tiên phong từ bàn ủi Philips giúp cuộc sống của tôi thảnh thơi hơn

Dành thời gian cho bản thân

Tuyết Hương luôn dành cho mình một không gian riêng tư. Đó là lúc chị yêu chiều bản thân với một cuốn sách thú vị hay một suất massage thư giãn. “Mình tin rằng chỉ khi biết yêu bản thân, chúng ta mới có thể nuôi dưỡng nhiệt huyết với công việc và tình thương cho gia đình”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Tận dụng công nghệ

Tuy có điều kiện kinh tế nhưng Tuyết Hương không muốn dựa dẫm vào người giúp việc. Cô vốn cầu toàn và muốn tự tay chăm sóc chồng con. Những công việc nhà chủ yếu do cô quán xuyến. “Nói cho ghê gớm vậy thôi chứ thật ra mình có cách hết, nhất là trong thời buổi công nghệ hiện đại như bây giờ”, Tuyết Hương nói.

Công nghệ tiên phong từ bàn ủi Philips giúp cuộc sống của tôi thảnh thơi hơn

Bí quyết của cô là tận dụng phát minh khoa học tiên tiến để tiết kiệm thời gian và giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

“Chẳng hạn như chiếc bàn ủi Philips có tính năng Optimal Temp mình mới mua hôm trước, nói nôm na là công nghệ nhiệt độ tố ưu. Bàn ủi này không cần đến nút điều chỉnh nhiệt độ nhưng lại có thể ủi phẳng mọi loại vải. Bàn ủi có tính năng Optimal Temp có bộ xử lý nhiệt thông minh, đem lại mức nhiệt lý tưởng cho mọi chất liệu vải, từ mỏng manh như lụa, voan đến dày cứng như jeans hay dễ nhăn như linen. Khi kết hợp mức nhiệt này với lượng hơi phun từ hệ thống hơi nước lốc xoáy, bàn ủi sẽ ủi phẳng mọi chất liệu vải mà người dùng không cần phải bận tâm hay tự tay điều chỉnh nhiệt độ”, Tuyết Hương cho biết.

Cũng nhờ chiếc bàn ủi này mà bây giờ chị ủi đồ vừa nhanh vừa không lo cháy hay bóng bề mặt vải. Chị cũng không còn cần phân loại đồ trước khi ủi nữa. Thời gian làm việc nhà rút ngắn đã giúp cuộc sống của nữ giám đốc trở nên nhẹ nhàng và thảnh thơi hơn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên