18/05/2017 20:30 GMT+7

400 người tập cứu hộ tàu khách trên sông Sài Gòn

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Chiều 18-5, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp nhiều đơn vị diễn tập công tác ứng phó khi xảy ra cháy, nổ tàu chở khách trên sông Sài Gòn.

Tình huống giả định hai tàu va chạm nhau phát nổ rồi bốc cháy - Ảnh: TÂM ĐỨC
Tình huống giả định hai tàu va chạm nhau phát nổ, bốc cháy - Ảnh: TÂM ĐỨC

Theo đó, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp công an TP.HCM, Cảng vụ hảng hải TP.HCM, Cảng vụ nội địa TP.HCM, Biên phòng cửa khẩu cảng Sài Gòn, các lực lượng chuyên ngành thuộc UBND quận 4 và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM tổ chức diễn tập công tác ứng phó khi xảy ra cháy, nổ tàu khách trên sông Sài Gòn. 

Tình huống giả định, lúc16h30 chiều cùng ngày, một tàu chở 40 hành khách từ TP.HCM đi Vũng Tàu.

Khi xuất phát được 3 phút, 2 máy tàu phát nổ, cháy làm cho tàu bị mất khả năng điều khiển, trôi tự do trên sông Sài Gòn, hàng chục hành khách trên tàu hoảng loạn, la hét kêu cứu.

Sau đó, tàu bị nạn va chạm với một tàu khác cũng đang chở 78 hành khách làm cho tàu này thủng một lỗ rộng ở mạn phải mũi tàu, nước tràn vào khoang làm phần mũi tàu chìm dần. Sự cố còn làm cho 10 người trên mui tàu ngã xuống sông.

Lúc này, nhân viên trên tàu đã ném phao cứu sinh cho những người rơi xuống nước, nhiều hành khách trên tàu hoảng loạn. Khi xảy ra sự cố, nhân viên 2 tàu đã trấn an mọi người, thuyền trưởng 2 tàu trình báo lực lượng PCCC đến ứng cứu.

Nhận tin báo, 5 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM do Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM chỉ huy hơn 400 người và phương tiện ứng cứu trên sông triển khai các biện pháp cứu nạn.

Tàu ST-115 là tàu chữa cháy trên sông hiện đại nhất Việt Nam cũng được điều động để ứng cứu.

Lực lượng Biên phòng, Cảng vụ đường thủy nội địa cũng đã có mặt ứng cứu 10 nạn nhân bị ngã trên tàu và phối hợp với các đơn vị đưa tất cả hành khách vào bờ kịp thời.

Sau gần 10 phút, lực lượng chữa cháy của tàu ST-115 đã tiếp cận và dập tắt đám cháy trên tàu. Lực lượng Y tế, Hội chữ thập đỏ đã tiếp nhận, tiến hành băng bó, sơ cứu cho người bị nạn, chuyển lên xe cứu thương và di chuyển đến bệnh viện gần nhất. Sau gần 20 phút tổ chức chữa cháy và cứu nạn, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã cứu được tất cả các nạn nhân trôi dạt trên sông, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đến 17h20, công tác ứng cứu sự cố cháy, nổ và va chạm giữa 2 tàu đã kết thúc thành công.

Các lực lượng liên ngành nhanh chóng tiếp cận dập lửa cứu người, đưa tàu vào bờ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Các lực lượng liên ngành nhanh chóng tiếp cận dập lửa cứu người, đưa tàu vào bờ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Tiếp cận dập lửa cứu người, đưa tàu vào bờ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Tiếp cận dập lửa cứu người, đưa tàu vào bờ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Người bị nạn nhanh chóng được sơ cứu và đưa đến bệnh viện - Ảnh: TÂM ĐỨC
Người bị nạn nhanh chóng được sơ cứu và đưa đến bệnh viện - Ảnh: TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên