16/10/2011 04:04 GMT+7

40 năm vẽ tranh giúp vợ chữa bệnh

CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)
CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)

TT - “Monica không chỉ là vợ mà còn là người bạn thân thiết nhất của tôi” - ông Ronald Searle (91 tuổi, một nghệ sĩ vẽ tranh biếm họa) đã nhận xét như thế về người vợ vừa mới qua đời của mình.

GNojw9wK.jpgPhóng to

Một bức họa ông Ronald vẽ tặng bà Monica - Ảnh: Dailymail

Gặp nhau lần đầu tại Paris vào năm 1958, Ronald và Monica đã dành thời gian dài tìm hiểu nhau trước khi tổ chức đám cưới và dọn về sống ở vùng núi Haute-Provence (miền nam nước Pháp). Vài năm sau ngày cưới, Monica bị ung thư vú và bác sĩ tin rằng bà chỉ có thể sống tối đa vài tháng.

Không tuyệt vọng, ông Ronald đã động viên bà Monica tích cực chữa bệnh. Thời điểm năm 1969, liệu pháp hóa trị và xạ trị vẫn còn ở dạng sơ khởi, bệnh nhân luôn phải chịu những tác dụng phụ đầy đau đớn. Chứng kiến cảnh vợ đau đến nghẹn lời trên giường bệnh, ông Ronald tự nhủ phải tìm cách động viên tinh thần vợ.

“Tôi chỉ biết vẽ và thế là tôi đã vẽ những khoảnh khắc đáng yêu ở nàng. Trong mỗi bức tranh đều xuất hiện những nụ cười đầy lạc quan và hi vọng. Tôi đặt tên nhân vật nữ là bà Mole” - ông Ronald cho biết.

Kỳ diệu thay, những bức tranh trên phần nào giúp sức khỏe bà Monica hồi phục nhanh chóng sau 47 lần hóa trị, xạ trị đầy khắc nghiệt. Ông Ronald khẳng định: “Khi Monica nhìn vào những bức tranh này, ánh mắt của bà lại ánh lên niềm hi vọng”.

Hai người sau đó đã tiếp tục có những ngày tháng hạnh phúc bên nhau trước khi bà Monica qua đời vào tháng 7-2011.

“Nguyện vọng của Monica là sẻ chia những bức tranh này cho những ai cần chúng. Và tôi quyết định sẽ xuất bản một tuyển tập các bức tranh trên trong tháng hành động để nâng cao nhận thức về ung thư vú. Một phần tiền sẽ được dùng cho hoạt động từ thiện” - ông Ronald cho biết.

CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên