03/06/2015 08:05 GMT+7

Nhà Thiếu nhi TP.HCM: 40 năm trưởng thành cùng tuổi thơ

Q.LINH
Q.LINH

TT - Sáng 2-6, Nhà Thiếu nhi TP.HCM kỷ niệm 40 năm thành lập. Nơi đây được nhiều thế hệ thiếu nhi xem như ngôi nhà thứ hai của mình.

Biểu diễn múa ballet của đội múa Nhà Thiếu nhi TP.HCM trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập - Ảnh: Q.L.
Biểu diễn múa ballet của đội múa Nhà Thiếu nhi TP.HCM trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập - Ảnh: Q.L.

Như đạo diễn Lê Nhật Quang Huy nói: “Tôi đã có một tuổi thơ nhiều kỷ niệm quá đẹp, một tình bạn bền vững 40 năm và luôn lạc quan, trẻ trung vì được làm việc với thiếu nhi suốt thời gian qua”.

Nhạc trưởng Trần Vương Thạch (giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM) nhớ mãi cảm xúc cùng đoàn thiếu nhi thành phố ngồi trên đoàn tàu Thống Nhất ra Hà Nội và được vào lăng viếng Bác.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang giao Thành đoàn và Nhà Thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng các quận huyện làm tốt hơn việc giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi.

“Phải đa dạng các hoạt động, làm sao giáo dục cho thiếu nhi tính tập thể, sáng tạo, độc lập và đặc biệt là đoàn kết. Nơi đây cũng phải là môi trường vun bồi lý tưởng để các em sẽ là đội ngũ kế thừa xây dựng, phát triển thành phố, đất nước” - ông Cang nhấn mạnh.

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng nhà thiếu nhi bức trướng “Nhà Thiếu nhi TP.HCM phát huy truyền thống 40 năm cống hiến và trưởng thành”.

Thành đoàn TP.HCM cũng tặng bộ kèn biểu diễn cho nhà thiếu nhi. Và theo nguyện vọng của nhà thiếu nhi, nhiều đơn vị đã chuyển tặng hoa thành hiện kim để góp kinh phí tổ chức liên hoan "Búp mai vàng" dành cho trẻ khuyết tật được đơn vị này tổ chức hằng năm.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên