14/10/2013 13:38 GMT+7

40 chân dung tự họa Dogma 2013

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Giải thưởng chân dung tự họa Dogma lần thứ 3 vừa công bố 40 tác phẩm được chọn để tham dự triển lãm ngày 16-10 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

XwEDwBaN.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Trần Thế Vĩnh
CxBKAp5R.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Trần Văn Tưởng
ph44hdiE.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Đào Đắc
OCwk5FDM.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Nguyễn Đình Vũ
ehCt3NzF.jpgPhóng to
Chân dung tự họa Đinh Văn Sơn
hQKogwPA.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Đỗ Minh Tâm
BeuhhkkR.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Huỳnh Thanh Phú
8pfUO8Vd.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Nguyễn Văn Duy
WKcVE9Wv.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Phan Quang
tZFRP0uh.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Nguyễn Khắc Chính
JRWTjTnf.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Trần Đình Bình
SJcCCYvH.jpgPhóng to
Chân dung tự họa của Trần Phước Vinh

Giải thưởng Dogma bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào tháng 7 - 2013 đã khá thành công với lần đầu tiên (Phía sau tấm gương) có 230 tác phẩm tham dự để được chọn 30 tác phẩm tham gia triển lãm. Năm nay, hạn dự thi đến 16-9 vẫn với chủ đề trung thành với tiêu chí từ lần đầu tiên là họa sĩ khắc họa chân dung của chính mình bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau, gửi duy nhất một tác phẩm và gửi một lần qua trang mạng dogmaprize.com.

Ông Dominic Scriven (giám đốc Dragon Capital, người sáng lập Hội Sưu tập nghệ thuật Dogma) đã từng chia sẻ với PV Tuổi Trẻ về ý tưởng thành lập giải thưởng này: “Giới nghệ thuật của VN khá phong phú và lúc tôi mới sang VN những năm 1990, tôi đã rất ấn tượng với mỹ thuật Việt. Hồi đó không có nhiều tiền mà tôi vẫn muốn bắt đầu sưu tập nghệ thuật, tôi nghĩ mình phải chọn một đề tài và tập trung vào nó. "Trong một đất nước đang đổi mới và phát triển, cái gì cũng như mới bắt đầu, tôi tự hỏi còn gì thú vị hơn là hình ảnh các nghệ sĩ khắc họa chân dung của chính họ. Chân dung tự họa có thể trên giấy, sơn dầu, sơn mài, hình chụp, bằng tường hay thậm chí là một đoạn phim video...”.

Giải thưởng nghệ thuật Dogma 2013 ngoài các giải thưởng đã thành thường niên như giải Dogma Prize trị giá 120 triệu đồng, ba giải đặc biệt mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, lần này có thêm giải Dogma new media award (giải Dogma truyền thông mới). TTO giới thiệu một số tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được trưng bày ngày 16-10 tới đây.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên