03/08/2013 08:18 GMT+7

4 trận đấu đáng xem ở vòng 18 V-League

S.H. - N.K.
S.H. - N.K.

TT - Cả bốn trận vòng 18 V-League Eximbank 2013 diễn ra chiều nay (3-8) đều rất đáng chú ý.

* V.Ninh Bình - Đồng Tâm Long An (THTT 17g trên kênh Thể thao TV): Từ chỗ chót bảng, ĐTLA đã vươn lên vị trí thứ 10 với 17 điểm sau 17 trận, hơn 4 điểm so với đội đang đứng cuối bảng và cùng đua trụ hạng với họ là K.Kiên Giang. Với tinh thần đang lên cao, ĐTLA được dự báo sẽ có một trận đấu hay dù họ vắng hậu vệ phải Nhật Tân và thủ môn Tiến Phong vì thẻ phạt.

Tuy nhiên, HLV Ngô Quang Sang tỏ ra không chủ quan: “V.Ninh Bình có hai cầu thủ tấn công rất lợi hại là Timothy và Mạnh Dũng. Thêm vào đó, họ đang hơn chúng tôi chỉ 2 điểm (chưa an toàn để trụ hạng) nên sẽ dốc toàn lực để thắng. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất”.

*  Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa (THTT lúc 16g trên kênh VTV6 và Bóng đá TV): So với ba ứng viên của chức vô địch khác là SLNA (32 điểm, nhất bảng), Hà Nội T&T (31 điểm, nhì bảng), SHB Đà Nẵng (30 điểm, hạng 3), Hoàng Anh Gia Lai (28 điểm, hạng 4) nhỉnh hơn các đối thủ khi còn được chơi 3/5 trận trên sân nhà. Nếu vẫn duy trì được mạch trận bất bại tại Pleiku, HAGL nhiều khả năng đăng quang vào cuối giải. Do đó, chiều nay họ buộc phải thắng Thanh Hóa nếu muốn đạt được mục tiêu vô địch.

Hi vọng chiến thắng của đội chủ nhà là có cơ sở vì Thanh Hóa đang trong tâm trạng bất ổn sau sự cố lùm xùm về bàn thua thứ hai trong trận gặp XMXT Sài Gòn tuần rồi. Đã vậy, HLV Mai Đức Chung còn mất đến ba vị trí xung yếu do chấn thương và thẻ phạt là hậu vệ phải Đức Tuấn, tiền vệ tấn công Ceh và tiền vệ phòng ngự Hoàng Dương.

* Đồng Nai - Hà Nội T&T (THTT lúc 16g trên kênh ĐNRTV2): Với 22 điểm hiện có, Đồng Nai chỉ cần đạt thêm một trận hòa với Hà Nội T&T là đủ điểm trụ lại V-League mùa tới. Một khi sức ép tâm lý trụ hạng được cởi bỏ và quay về đá trên sân nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả, Đồng Nai nhiều cơ hội đòi lại được món nợ thua 1-6 trước Hà Nội T&T ở lượt đi.

Trong khi đó, đội khách đang gặp khó khăn về phong độ khi hai trận trên sân khách gần đây họ đều chơi không thành công (hòa Kienlongbank Kiên Giang 1-1 và XMXT Sài Gòn 3-3).

* XMXT Sài Gòn - SHB Đà Nẵng (THTT lúc 18g trên kênh HTV thể thao và VTC3): SHB Đà Nẵng dưới thời của HLV Lê Huỳnh Đức chưa từng biết đến chiến thắng khi đến làm khách trên sân Thống Nhất trong năm năm qua. Vì vậy, họ rất muốn phá “dớp” buồn này trong nỗ lực đua tranh ngôi vô địch V-League mùa này.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá không cao khả năng thành công của Đà Nẵng vì họ mất tiền vệ chủ lực Minh Phương do thẻ phạt. Ngoài ra, Quốc Anh vẫn chưa dứt hẳn chấn thương lòng bàn chân phải. Vì thế, mọi sự kỳ vọng được dồn cho Merlo với khả năng dứt điểm khá toàn diện (hiện có 10 bàn thắng). Một chút nhẹ nhõm cho hàng thủ SHB Đà Nẵng khi tiền đạo lợi hại của chủ nhà Nsi vắng mặt trận này do rách cơ đùi trong trận gặp Thanh Hóa tuần rồi.

S.H. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên