02/02/2018 09:25 GMT+7

4 thương vụ  đáng chú ý ở Premier League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thị trường chuyển nhượng mùa đông của bóng đá châu Âu đã chính thức khép lại với những thương vụ đáng chú ý ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra vào phút chót.

1.Pierre- Emerick Aubameyang

Từ Dortmund đến Arsenal, giá 57 triệu bảng Anh

Aubameyang trong màu áo Arsenal. Ảnh: DAILY MIRROR

Về mặt giá trị, thương vụ Aubameyang từ Dortmund Arsenal chỉ đứng thứ 6 ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này (kém hơn Philippe Coutinho, Van Dijk, Alexis Sanchez, Diego Costa và Aymeric Laporte). Tuy nhiên, đây vẫn xứng đáng được xem như một thương vụ bom tấn của mùa giải năm nay bởi tiền đạo người Gabon đã đi vào lịch sử Arsenal với tư cách cầu thủ đắt giá nhất.

Aubameyang từ lâu đã được xem như một trong những chân sút hàng đầu thế giới với phong độ làm bàn đáng nể suốt hơn 4 năm qua ở Dortmund. Tổng cộng, anh ghi đến 141 bàn thắng trong hơn 4 mùa giải khoác áo CLB của Đức. Chân sút 28 tuổi này còn ghi 23 bàn trong 56 lần ra sân cho tuyển quốc gia.

2.Lucas Moura

Từ PSG đến Tottenham, giá 25,5 triệu bảng Anh

Lucas Moura trong ngày ra mắt CĐV Tottenham. Ảnh: REUTERS

Cách đây tròn 5 năm, Lucas Moura được PSG mua về từ Sao Paulo với giá 36 triệu bảng Anh và trở thành một trong những thương vụ đình đám nhất thời bấy giờ. Vì vậy, việc anh ra đi với giá chỉ bằng 70% trước đây khiến Lucas bị đánh giá là một thương vụ thất bại của PSG.

Nhưng điều này chưa hẳn đã đúng, mùa giải năm ngoái, anh còn là trụ cột của PSG khi ghi đến 18 bàn, con số ấn tượng với một cầu thủ chạy cánh. Moura chỉ mất chỗ đứng ở mùa này sau khi Neymar và Kylian Mbappe – những cầu thủ đắt giá bậc nhất thế giới gia nhập PSG. Tiền vệ 25 tuổi người Brazil này vì thế vẫn là một sự bổ sung chất lượng cho Tottenham

3.Olivier Giroud

Từ Arsenal đến Chelsea, giá 15 triệu bảng Anh

Giroud vẫy chào khán giả trong trận Chelsea gặp Bournemouth. Ảnh: REUTERS

Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi vào lúc này, Chelsea lại quan tâm đến Giroud - một tiền đạo nổi tiếng “chân gỗ” đến mức CĐV Arsenal đã ngán ngẩm suốt nhiều năm qua.

Do chỉ ghi được 7 bàn trong 25 lần ra sân (15 lần dự bị) mùa này, Giroud hiển nhiên chỉ được xem là một phương án dự bị cho Alvaro Morata ở sân Stamford Bridge. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn cùng quyết tâm tỏa sáng để tìm một suất đến World Cup 2018, màn trình diễn của Giroud ở Chelsea sắp tới vẫn rất đáng chờ đợi.

4.Eliaquim Mangala

Từ Manchester City (M.C) đến Everton, mượn

Mangala ký hợp đồng với Everton ngay trước khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Ảnh: DAILY EXPRESS

Chỉ đặt chân đến Everton dưới dạng cho mượn nhưng tương lai của Mangala tại M.C có lẽ đã thực sự chấm hết khi đội bóng này mua Aymeric Laporte với giá kỷ lục (56 triệu bảng Anh). Mới cách đây gần 4 năm, Mangala còn là một hậu vệ đắt giá kỷ lục của M.C khi chuyển đến từ Porto với giá 27,5 triệu bảng.

Ở tuổi 26, tương lai sự nghiệp của Mangala vẫn còn rất dài. Everton cũng rất cần một trung vệ chất lượng lúc này khi đang là đội bóng có hàng phòng ngự kém nhất trong top 10 Giải ngoại hạng Anh (lủng lưới 40 bàn).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên