23/10/2015 06:37 GMT+7

​4 thanh niên nghi trộm tài sản bị vây đánh trọng thương

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sự việc xảy ra khoảng 21g đêm 22-10 tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Bốn thanh niên mang theo súng vào nhà dân trộm tài sản bị đánh trọng thương.

Bác sĩ cấp cứu cho một nam thanh niên tại hiện trường - Ảnh: Doãn Hòa
Chiếc xe máy của nhóm thanh niên bị đốt cháy rụi - Ảnh: Doãn Hòa

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên có 5 nam thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy đến địa bàn xã Nghi Xá với mục đích trộm tài sản. Khi nhóm thanh niên này vào gia đình bà Nguyễn Thị Hường (54 tuổi, ngụ ở xóm 9, xã Nghi Xá) thì bị bà Hường phát hiện và hô hoán.

Ngay sau đó, người dân đã vây 5 nam thanh niên này. Một người nhanh chân lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường. Bốn nam thanh niên còn lại cố thủ trước sự vây ráp của người dân, trong đó có một người mang theo súng.

Nhiều người vây đánh khiến 4 nam thanh niên bị thương. Hai chiếc xe máy của bốn người này cũng bị đốt cháy rụi chỉ còn trơ lại khung.

Nhận được tin báo, công an xã Nghi Xá và hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình trật tự.

Hai người bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Riêng hai nam thanh niên còn lại bị người dân giữ tại hiện trường. Ghi nhận của Tuổi trẻ, hai nam thanh niên này bị thương rất nặng, chảy máu nhiều, được cấp cứu ngay tại xe cứu thương 115.

Đến 0g15 phút sáng 23-10, lực lượng công an huyện Nghi Lộc và công an xã Nghi Xá vẫn đang thuyết phục người dân để đưa hai người bị thương đi bệnh viện cấp cứu. Đại tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng công an huyện Nghi Lộc đang trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

Công an đang xác minh danh tính 4 nạn nhân bị đánh trọng thương. Nguồn tin riêng của Tuổi trẻ, 4 nam thanh niên đều trú tại xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc).

Đến 0g50 sáng 23-10, hai nam thanh niên bị thương còn lại được “giải vây” đưa đi bệnh viện cấp cứu, sau khi công an thuyết phục người dân.

Bà Hường kể lại, khoảng hơn 21g tối 22-10 khi tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng động từ ngoài sân liền ra kiểm tra. Lúc này một nam thanh niên cầm khẩu súng dí vào ngực tôi nói ba lần “im lặng, không tao bắn chết”. Sau đó, nam thanh niên chạy ra bên ngoài thì bị bà Hương hét lớn “trộm, có trộm!”. Nghe tiếng hô hoán của bà Hường, nhiều người dân đổ ra đường chặn bắt nhóm thanh niên này đánh trọng thương 4 người rồi đốt hai chiếc xe máy.

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên