12/06/2013 13:47 GMT+7

4 nhân viên Sở Tư pháp Tiền Giang nhiễm cúm A/H1N1

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN

TTO - Sáng 12-6, bà Nguyễn Thị Như Mai, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa xác định thêm một trường hợp dương tính với virút cúm A/H1N1.

Như vậy từ ngày 8 đến 12-6 đã có bốn trường hợp xác định nhiễm cúm A/H1N1 trong số năm người được cách ly để theo dõi. Các trường hợp này đều là nhân viên của Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang.

cpURh4MM.jpgPhóng to
Các nhân viên Sở Tư pháp Tiền Giang đeo khẩu trang y tế trong lúc làm việc để đảm bảo an toàn khi tiếp dân - Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 8-6, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh nhận được thông tin có một trường hợp xác định nhiễm cúm A/H1N1 đang điều trị tại Bệnh viện Pháp - Việt, TP.HCM và hai trường hợp nghi ngờ nhiễm do làm cùng cơ quan. Trung tâm đã cử cán bộ y tế đến địa bàn tiến hành các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch tại cơ quan nơi có nghi nhiễm.

Ngày 10-6, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục hướng dẫn hai nhân viên của Sở Tư pháp có biểu hiện nhiễm bệnh đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để kiểm tra sức khỏe. Sau khi bệnh viện gửi mẫu xét nghiệm, đến nay Viện Pasteur TP.HCM đã gửi kết quả xác nhận có bốn trường hợp được xác định nhiễm cúm A/H1N1.

“Đến thời điểm này toàn tỉnh có bốn trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 nhưng sức khỏe đều ổn định. Các ca xác định nhiễm bệnh đều được cách ly ngay từ ban đầu để theo dõi, điều trị tại bệnh viện nên đến nay vẫn chưa ghi nhận ca nghi ngờ nhiễm bệnh mới. Trung tâm đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của cơ quan nơi có bệnh đồng thời thực hiện các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để tránh tình trạng bệnh lây lan qua cộng đồng” - bà Mai nói.

Ông Phạm Văn Chính, phó giám đốc Sở Tư pháp Tiền Giang, cho biết sở đã chủ động đề nghị nhân viên đi kiểm tra sức khỏe ngay khi phát hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm cúm A/H1N1.

“Hiện tại cơ quan vẫn làm việc bình thường. Các đơn vị y tế đã đảm bảo việc xử lý mầm bệnh tại cơ quan để người dân an tâm đến đây liên hệ. Chúng tôi cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang y tế để người dân an tâm khi trao đổi với các cán bộ”, ông Chính nói.

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên