15/02/2014 11:42 GMT+7

4 người chết vì thách uống rượu kiểu NekNomination

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Những người đang nhiệt tình hưởng ứng trào lưu thi uống rượu có tên NekNomination trên các mạng xã hội có thể sẽ phải nghĩ lại khi đã có đến 4 người tử vong vì cuộc thi được cho là điên rồ này.

z5H55Cdc.jpgPhóng to
Một người đang hoàn tất thử thách NekNomination - Ảnh cắt từ clip CNN

Sky News hôm nay (15-2) đưa tin Isaac Richardson, nhân viên lễ tân tại một nhà nghỉ ở Woolwich miền đông nam London (Anh), đã tử vong sau khi uống trọn hỗn hợp gồm nhiều loại rượu và bia hồi tuần trước.

Richardson (20 tuổi), được cho là đã trộn rượu vang, whisky, vodka, và bia với nhau và uống sạch hỗn hợp này khi tham gia một cuộc thi uống bia online đang gây sốt có tên gọi NekNomination.

Truyền thông quốc tế mô tả những người tham gia NekNomination, còn gọi là neck nominate - ghép giữa neck (uống nhanh) và nominate (chỉ định tên) sẽ phải uống trọn một hỗn hợp nước có cồn nào đó chỉ trong một ngụm và ghi hình lại, sau đó tải lên mạng xã hội như Facebook hay YouTube.

Sau khi uống xong, người tham gia sẽ chỉ định (nominate) hai hoặc ba người kế tiếp làm theo thử thách này trong vòng 24 giờ.

Neknominate được cho là bắt nguồn từ Úc nhưng đã lan ra toàn cầu. Có người có uống rượu trộn với thức ăn cho chó, dầu mazut và cá vàng còn sống, theo báo The Independent (Anh).

Tuy luật chơi ban đầu là thế, sau khi NekNomination gây sốt, nhiều người đã tạo ra những thách thức nguy hiểm hơn bằng việc uống các hỗn hợp nước kỳ quái hoặc uống rượu trong những tình huống éo le. Video phát trên CNN hôm nay cho thấy có người uống nước đổ vào bồn cầu, hoặc quăng xác chuột chết vào hỗn hợp nước mình định uống.

Và đỉnh điểm của trào lưu điên rồ này là cái chết của ít nhất bốn người tham gia, bao gồm nhân viên nhà nghỉ Richardson nói trên, theo Sky News.

Nhân viên điều tra Roy Black nói với Sky News cảnh sát đã xác định được người đã “thách đấu” Richardson và sẽ sớm làm việc với người này.

Hồi tuần trước, một thiếu niên 19 tuổi tên Jonny Byrne ở Ireland cũng thiệt mạng sau khi cố gắng hoàn thành thử thách Neknomination. Trước đó, Ross Cummins, 22 tuổi, sống ở Dublin, cũng chết vì lý do tương tự.

Tờ The Mirror (Anh) cho biết nạn nhân thứ tư là Stephen Brooks, 29 tuổi, người Anh.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên