02/02/2012 08:06 GMT+7

4 doanh nghiệp bị tước giấy phép vẫn bán xăng

QUỐC THANH - MINH ĐỨC
QUỐC THANH - MINH ĐỨC

TT - Ngày 1-2 là thời điểm bắt đầu thực hiện việc tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu (gọi chung là giấy phép) đối với chín doanh nghiệp, trạm xăng dầu theo quyết định của UBND TP.HCM do “gian lận chất lượng xăng so với công bố” (Tuổi Trẻ đã thông tin). Tuy nhiên theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, không phải tất cả đều chấp hành nghiêm.

Xem hồ sơ về tình trạng xăng dỏm trên TTO

Sáng 1-2, các trụ bơm xăng của doanh nghiệp tư nhân thương mại Phú Hoàng (3A Bàu Cát, P.14, Q.Tân Bình), do ông Đỗ Văn Thuật làm chủ, vẫn nhộp nhịp người mua xăng, các trụ bơm xăng vẫn hoạt động bình thường. Do có hành vi gian lận về chất lượng xăng, ngoài bị phạt tiền 30 triệu đồng, doanh nghiệp này còn bị tước giấy phép kể từ 1-2 và không cấp lại giấy phép cho đến trước 31-1-2013. Tuổi Trẻ đã liên hệ để trao đổi thông tin vì sao vẫn tiếp tục bán xăng trong khi giấy phép đã bị tước, nhân viên ở đây cho biết chủ đã đi vắng.

Tương tự, doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Minh Đạt tại địa chỉ F1/8N ấp 6, hương lộ 80, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh do bà Nhân Thị Kim Hoàn làm chủ doanh nghiệp, chiều cùng ngày trạm xăng dầu này vẫn bơm xăng cho khách. Một phụ nữ nhất định không cho biết tên nói đã xin cơ quan chức năng cho bán hết số xăng tồn nhưng không nói rõ cơ quan chức năng nào cho phép điều này.

15g cùng ngày, các trụ bơm xăng của trạm xăng dầu Trường Anh thuộc chi nhánh doanh nghiệp tư nhân thương mại Hùng Trường (10A Hà Huy Giáp, P.Thạnh Xuân, Q.12) vẫn hoạt động bình thường, chỉ khoảng 30 phút đã ghi nhận được hàng chục xe gắn máy đến đây đổ xăng.

Riêng doanh nghiệp tư nhân thương mại Tân Cảnh (339B - 339B1 Thạch Lam - Thoại Ngọc Hầu, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) không được xét cấp lại giấy phép (hết hạn từ 31-12-2011) trong thời hạn một năm. Dù giấy phép đã hết hạn nhưng sáng 1-2 cây xăng này vẫn bơm xăng cho khách. Bà Đỗ Thị Rợ - chủ doanh nghiệp - giải thích tranh thủ bán hết lượng xăng tồn. Tuy nhiên, ngay sau khi trao đổi thông tin với chúng tôi, bà Rợ đã kéo cầu dao, ngắt nguồn các trụ bơm và yêu cầu nhân viên kéo rào, đóng cửa trạm xăng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 1-2, ông Lê Mạnh Hà - phó chủ tịch UBND TP - cho biết đã chỉ đạo các sở liên quan rà soát việc thực hiện các quyết định xử lý nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Nếu phát hiện doanh nghiệp nào không chấp hành, vẫn buôn bán xăng thì kiên quyết xử lý vi phạm bán xăng không giấy phép, đồng thời buộc ngưng kinh doanh do đã bị tước giấy phép.

QUỐC THANH - MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên