26/07/2016 18:40 GMT+7

4 đêm nhạc Nga cho người yêu nhạc cổ điển

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Hòa nhạc Toyota 2016 - chương trình được nhiều bạn yêu nhạc cổ điển chờ đợi - sẽ diễn ra tối ngày 5, 6-8 tại Nhà hát lớn Hà Nội và ngày 10,11-8 tại Nhà hát TP.HCM.

Ban tổ chức và các nghệ sĩ tham gia họp báo công bố Hoà nhạc Toyota 2016 - Ảnh: V.V.TUÂN
Ban tổ chức và các nghệ sĩ tham gia họp báo công bố Hoà nhạc Toyota 2016 - Ảnh: V.V.TUÂN

Chiều ngày 26-7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Hoà nhạc Toyota năm 2016.

Hòa nhạc Toyota 2016 vẫn sẽ được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng VN, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji.

Chương trình còn có sự tham gia lần đầu tiên của nghệ sĩ piano tài năng Vũ Ngọc Linh - người từng gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi âm nhạc tại Mỹ như: giải Nhất cuộc thi độc tấu piano với dàn nhạc tại Mỹ (2004); giải Nhì cuộc thi của Hiệp hội giáo viên âm nhạc của New Jersey và Mỹ (2005)…

Ban tổ chức cho biết các tiết mục biểu diễn tại Hoà nhạc Toyota 2016 được lựa chọn từ các tác phẩm âm nhạc kinh điển Nga thế kỷ 19, sẽ đưa công chúng đắm chìm trong những giai điệu cổ điển trữ tình và những miền cổ tích nước Nga như: Khúc mở màn vở opera Ruslan và Ludmila (M. Glinka), Concerto Số 2 cho Piano (S. Rachmaninov) và Bản giao hưởng số 5 (P.I.Tchaikovsky).

Ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc giàn nhạc giao hưởng VN cho biết thêm những điểm khác biệt của Hoà nhạc Toyota 2016: “Các chương trình hoà nhạc Toyota trước đó biểu diễn những tác phẩm có thời lượng ngắn, dễ nghe thì trong chương trình hoà nhạc lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị những tác phẩm đồ sộ hơn của các tác giả người Nga nhằm từng bước nâng cao trình độ thưởng thức của khán giả…".

Bà Đoàn Thị Yến - phó tổng giám đốc Toyota VN khẳng định, như mọi năm, năm nay, số tiền bán vé của bốn đêm nhạc sẽ được sử dụng cho chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc VN.

“Với 645 suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường âm nhạc, chúng tôi rất tự hào vì đã đóng góp được phần nào cho sự phát triển của nền âm nhạc hàn lâm VN và các tài năng âm nhạc trẻ”.

58 đêm hòa nhạc

Bà Đoàn Thị Yến - phó tổng giám đốc Toyota VN cho biết, đến nay, trải qua 18 lần tổ chức, với 58 đêm hoà nhạc và sự tham dự của gần 35.000 khán giả, chương trình Hoà nhạc Toyota đã trở thành sự kiện âm nhạc luôn được chào đón nồng nhiệt và được đánh giá cao, góp phần tích cực phổ biến nền âm nhạc bác học tới người yêu nhạc VN. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên