25/05/2015 01:10 GMT+7

​4 dấu hiệu cảnh báo nam giới suy giảm testosteron

TDV
TDV

Testosteron là nội tiết tố quyết định yếu tố nam tính của đàn ông. Sau 30 tuổi, mức testosteron sẽ suy giảm dần dẫn đến những thay đổi trong sức khỏe, cơ thể, tâm lý.

Trong đó, tác động đến đời sống “vợ chồng” là điều nam giới lo lắng nhất. Để khắc phục các yếu tố này, chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung testosteron thông qua các thảo dược để đảm bảo tính an toàn cũng như tác dụng bền vững.

Testosteron là hormon được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn, có nhiều chức năng đối với sức khỏe, cấu tạo cơ thể của đàn ông. Testosteron giúp duy trì mật độ xương, phân phối chất béo, tăng sức mạnh cơ bắp và khối lượng cơ thể, giúp mọc râu và tóc, sản xuất tế bào máu đỏ, sản xuất tinh trùng và tăng ham muốn…

xtv-1-1432369372.jpg

Ở nam giới khỏe mạnh, nồng độ testosteron trong máu là 300-1200ng/dl. Tuy nhiên, theo thời gian và tuổi tác, nồng độ testosteron giảm dần, thường khoảng 2% một năm sau 30 tuổi.

Khi mức suy giảm nội tiết tố này càng ngày càng lớn sẽ dẫn đến quá trình lão hóa nhanh cũng như sinh ra một số tác động đến sức khỏe, tâm lý nhất định. Có thể kể đến 4 dấu hiệu cho thấy nam giới đang suy giảm testosteron như sau:

Rối loạn giấc ngủ: Khi nội tiết tố testosteron suy giảm sẽ kéo theo sự rối loạn trong giấc ngủ. Trong đó, xu hướng khó ngủ, giấc ngủ không sâu và mất ngủ sẽ tăng dần. Khi testosteron suy giảm sẽ khiến giấc ngủ cũng ảnh hưởng, và nếu không ngủ đủ giấc cũng khiến nội tiết tố này giảm dần.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Chicago còn cho rằng những đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ/đêm trong suốt một tuần có lượng testosteron giảm đáng kể, bằng lượng hormon giới tính ở người già hơn 15 tuổi.

Thay đổi về thể chất và sức khỏe: Sự suy giảm nồng độ hormon sinh dục nam testosteron trong máu tác động xấu đến nhiều hệ cơ quan trong cơ thể. Thay đổi thể chất có thể bao gồm tăng mỡ, nhất là béo bụng, làm giảm số lượng lớn cơ bắp và sức mạnh, giảm mật độ xương, giảm bớt lông trên cơ thể.

Về sức khỏe, nam giới dễ mắc thêm các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, tim đập nhanh, ngưng thở và ngáy to khi ngủ, giảm trí nhớ, béo bụng, loãng xương, da nhăn nheo, rụng tóc…

Cảm xúc bị tác động theo hướng tiêu cực: Nồng độ testosteron trong máu thấp có thể góp phần làm giảm động lực hay sự tự tin của nhiều nam giới. Lúc này, nhiều người cảm thấy buồn bã hay chán nản, khó tập trung hay khó ghi nhớ một vấn đề. Thậm chí, nhiều người không làm chủ được cơ thể đã rơi vào trạng thái trầm cảm.

Giảm ham muốn: Đối với nam giới, testosteron được xem là tài sản quý giá bởi nó không chỉ có vai trò quan trọng quyết định các yếu tố về ngoại hình, sinh lực mà còn tác động đến sức khỏe sinh lý của quý ông. Sau tuổi 40, lượng nội tiết tố testosteron suy giảm dưới mức bình thường đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống “vợ chồng” của họ như ham muốn giảm,...

Theo các chuyên gia nam học, để khắc phục tình trạng suy giảm testosteron sau tuổi 30, nam giới nên duy trì các thói quen sinh hoạt khoa học như chế độ ăn uống đầy đủ để bồi dưỡng cho cơ thể một cách hợp lý (đạm, đường, chất béo, các khoáng tố, sinh tố), nghỉ ngơi, tập thể dục, hạn chế rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Trong đời sống “vợ chồng” nên duy trì chế độ hợp lý, tùy khả năng của từng người sao cho phù hợp, thoải mái, đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, nên dùng các loại thảo dược giúp cơ thể tăng tiết nội tiết tố nam testosteron một cách tự nhiên, tăng cường sinh lực và tăng sức khỏe sinh lý.

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhân sâm… giúp kích thích cơ thể tăng tiết testosteron tự nhiên, tăng khả năng sinh lý.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, mộng tinh, di tinh, đau lưng mỏi gối…

xtv-2-1432369551.jpg

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.  Số GPQC: 1732/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên