31/01/2018 05:45 GMT+7

3h ngày 1-2: Chờ Sanchez tỏa sáng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tân binh Alexis Sanchez sẽ có trận ra mắt cùng Manchester United (M.U) ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi M.U đến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham ở vòng 25 diễn ra lúc 3h ngày 1-2 (THTT trên kênh K+PM).

*** Error ***
Sanchez thi đấu khá tốt trong trận thắng Yeovil ở Cúp FA. Ảnh: REUTERS

Với thầy trò HLV Jose Mourinho, cơn khủng hoảng của tháng 12 năm cũ dường như đã qua đi. Thật vậy, chỉ trong vòng 1 tuần cuối năm 2017, M.U hòa liên tiếp 3 trận, để rồi bị Manchester City (M.C) bỏ xa hoàn toàn trong cuộc đua vô địch. Nhưng giờ đây, M.U đã thực sự trở lại quỹ đạo chiến thắng với chuỗi trận toàn thắng kéo dài lên con số 5 từ đầu năm 2018 bao gồm 3 trận ở Premier League.

Mặt tích cực nhất trong chuỗi trận ấn tượng đó là phong độ cực tốt của hàng phòng ngự với việc hoàn toàn giữ sạch lưới cả 5 trận. Sự thăng hoa của bộ đôi Phil Jones - Chris Smailling giúp ông Mourinho tạm gác đi nỗi lo về chấn thương của Eric Bailly cùng Daley Blind lúc này. Tương tự, trên hàng công lần lượt Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Anthony Martial, Marcus Rashford rồi Ander Herrera cũng liên tiếp ghi bàn trong 5 trận qua.

Điều đó chắc chắn là một tín hiệu tích cực với tân binh Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile này đã có màn ra mắt trong trận đại thắng Yeovil ở Cúp FA hồi giữa tuần. Dù chơi không tệ, với một đường kiến tạo nhưng chắc chắn, Yeovil chưa phải là thách thức đủ lớn để thẩm định về sự hòa nhập của Sanchez với M.U. Vì vậy, Sanchez nhiều khả năng sẽ được cho đá chính ngay ở trận đầu tiên chơi cho M.U ở Premier League.

Về phía Tottenham, thầy trò HLV Mauricio Pochettino càng có nhiều quyết tâm hơn M.U ở trận này khi bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua tốp 4. Phong độ của “gà trống” Tottenham khá bất ổn trong giai đoạn đầu năm khi cứ sau mỗi trận thắng, họ lại bị cầm hòa ở trận tiếp theo. Trong trận lượt đi, Tottenham thua 0-1 trên sân Old Trafford dù là đội tấn công cũng như dứt điểm nhiều hơn. Nhưng ở trận lượt về này, hàng công của “gà trống” chắc chắn sẽ sắc sảo hơn với sự hiện diện của Harry Kane - người vắng mặt trận lượt đi. Kane đã ghi đến 6 bàn từ đầu năm 2018.

Alexis Sanchez sẽ thành công trong màu áo mới? Ảnh: REUTERS

Nỗi lo của HLV Pochettino sẽ nằm ở hàng thủ khi bộ ba hậu vệ Danny Rose, Toby Alderwereld và Serge Aurier tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Phải chạm trán Sanchez là một thách thức lớn cho hàng phòng ngự của Tottenham bởi tiền đạo người Chile từng lập công giúp Arsenal đánh bại Tottenham 2-0 ở lượt đi.

Cơ hội của Chelsea

Tottenham chạm trán M.U là thời cơ để Chelsea bứt phá ở vòng đấu này khi họ chỉ phải tiếp đón Bournemouth trên sân nhà trong trận đấu diễn ra lúc 2h45 cùng ngày (K+NS THTT).

Sau chuỗi trận gây thất vọng ở thời điểm đầu năm, Chelsea tương đối lấy lại phong độ khi thắng Brighton 4-0 rồi Newcastle 3-0, xen giữa đó là trận thua Arsenal 1-2 ở Cúp FA. Dù vậy, thầy trò HLV Antonio Conte cũng không thể xem thường Bournemouth khi đội bóng này đã bất bại liên tiếp 5 trận ở Premier League.

Ở trận này Chelsea nhiều khả năng không có sự phục vụ của Alvaro Morata, Willian, Cesc Fabregas và David Luiz vì chấn thương.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên