02/03/2016 11:00 GMT+7

3g ngày 3-3: Liverpool hay M.C sẽ đứng dậy?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Ba ngày sau thất bại trong trận chung kết Cúp liên đoàn, Liverpool sẽ tái ngộ Manchester City (M.C) trên sân nhà ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 3-3 (giờ VN).

Liverpool (phải) nỗ lực phục thù M.C - Ảnh: Reuters
Liverpool (phải) nỗ lực phục thù M.C - Ảnh: Reuters

“Chỉ có những kẻ ngu ngốc mới gục ngã sau một thất bại” - Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau thất bại trên chấm luân lưu trước M.C, qua đó lỡ mất cơ hội giành danh hiệu đầu tiên với Liverpool của ông. Những lời động viên tinh thần kiểu như vậy tuy không xa lạ gì trong giới bóng đá nhưng lại rất cần để cảnh tỉnh các cầu thủ Liverpool lúc này.

So với M.C, chiếc cúp liên đoàn ý nghĩa hơn rất nhiều với Liverpool khi đội chủ sân Anfield đã trải qua bốn năm tay trắng - khoảng thời gian quá lâu với một đội bóng có truyền thống bậc nhất thế giới. Kỳ vọng càng nhiều tất nhiên sự hụt hẫng sẽ càng lớn khi gục ngã, đặc biệt là với một đội bóng thi đấu dựa trên sức mạnh tinh thần như Liverpool dưới thời ông Klopp.

Nhưng mùa giải vẫn chưa kết thúc. Liverpool hiện ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng với 38 điểm sau 26 trận (đá thiếu một trận do bận đá Cúp liên đoàn). Dù vậy, họ chỉ kém đội xếp thứ 4 là M.C 9 điểm (cũng mới đá 26 trận). Vì vậy, một trận thắng trực tiếp trước đối thủ này rạng sáng mai sẽ giúp rút ngắn khoảng cách với tấm vé dự Champions League mùa sau xuống còn 6 điểm. Nếu tính đến chuyện bỏ cuộc ở Premier League để tập trung cho Europa League, Liverpool chỉ nên quyết định trong trường hợp thua M.C ở trận đấu rạng sáng mai.

Điều thú vị nằm ở chỗ M.C cũng đang bị đồn đãi là sẽ bỏ cuộc tại Premier League. Hai thất bại liên tiếp trước Leicester City và Tottenham khiến thầy trò HLV Manuel Pellegrini xa dần hi vọng vô địch mùa này. Trái ngược với phong độ èo uột ở giải quốc nội, M.C vẫn thi đấu tưng bừng ở các giải đấu cúp (thắng Dinamo Kiev ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trước khi vô địch Cúp liên đoàn). Điều này làm nhiều người châm chọc rằng HLV Pellegrini đang định chơi khăm ông Pep Guardiola - người thay thế ông từ mùa giải sau - bằng việc... đánh mất tấm vé dự Champions League mùa sau.

Dù đây có thể chỉ là những tin đồn đùa cợt nhưng cũng không hoàn toàn vô lý. Một HLV đã chắc chắn rời đi sẽ tập trung cho việc giành những danh hiệu trước mắt hơn là tính chuyện lâu dài cho mùa giải sau. Trước thềm trận đấu, HLV Pellegrini tuyên bố sẽ không bỏ cuộc ở Premier League, nhưng thêm một trận thua sẽ dập tắt hoàn toàn cơ hội vô địch của M.C mùa giải này. Tình cảnh của M.C vì vậy khá giống với Liverpool khi cả hai đều đã ở đường cùng của mục tiêu chính trên đấu trường quốc nội.

Trở ngại của Liverpool là tình hình nhân sự hiện quá tồi tệ. Trong trận đấu cách đây ba ngày, HLV Klopp phải để tiền vệ Lucas Leiva đá trung vệ vì quá thiếu người ở vị trí này. Tình hình càng tệ hơn khi giờ đây trung vệ tốt nhất của Liverpool là Mamadou Sakho cũng bị chấn thương nốt. Chấn thương của Sakho khiến danh sách thương binh hiện tại của M.C kéo dài đến gần 10 người, với nhiều trụ cột khác như Martin Skrtel, Steven Caulker, Joe Allen và cả Dejan Lovren (mắc bệnh)...

Bù lại, Liverpool dưới thời ông Klopp lại rất hay làm nên bất ngờ trong những thời điểm khó tin nhất, điển hình như trận thắng M.C 4-1 ngay trên sân khách giai đoạn lượt đi. Thêm vào đó, Liverpool lại đang bất bại ở 14 trận gần nhất tiếp M.C trên sân nhà.

Đồ họa: N.Thành
Đồ họa: N.Thành
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên