18/07/2014 06:50 GMT+7

38 người chết ở Philippines

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ít nhất 38 người thiệt mạng và tám người mất tích trong khi hàng chục triệu người ở thủ đô Manila và các tỉnh thành khác của Philippines đang sống trong cảnh mất điện hai ngày qua, sau khi bão Rammasun quét qua Philippines.

Bão Rammasun vào Manila, Philippines sơ tán 150.000 người Sơ tán dân trước 16g ngày 18-7 tránh bão RammasunBão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết

Chủ tịch Ủy ban Quản lý và giảm thiểu thiên tai quốc gia Philippines Alexander Pama cho biết số người chết có khả năng sẽ tăng cao do công tác thống kê thiệt hại tính mạng con người và vật chất ở các vùng bão đi qua vẫn chưa hoàn tất. “Hầu hết số người tử vong do cây đổ, tường sập và đất đá bay trong bão. Khoảng 26.000 ngôi nhà bị sập hoặc hư hỏng nặng” - kênh truyền hình ABS-CBN dẫn lời ông Pama.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Philippines Richard Gordon mô tả bão Rammasun thổi bay tất cả những gì trên đường nó đi qua. “Cơn bão đã trườn qua tất cả thị trấn, thổi sập nhà và hất bật gốc nhiều trụ điện” - ông Gordon nói. Trên khắp các đường phố ở thủ đô Manila, cây cối và trụ điện đổ ngổn ngang.

Chiều 17-7, chính quyền Hong Kong đã nâng cấp cảnh báo bão lên cấp 3.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên