3,7 triệu lượt khách tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh

04/07/2014 19:12 GMT+7

TTO - Ngày 4-7 chiến dịch tiêu dùng xanh đã khép lại với hơn 30.000 lượt tình nguyện viên tham gia.

3,7 triệu lượt khách tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh

TTO - Ngày 4-7 chiến dịch tiêu dùng xanh đã khép lại với hơn 30.000 lượt tình nguyện viên tham gia.

Qua 4 lần tổ chức (từ năm 2010 đến 2014), ngày 4-7 chiến dịch tiêu dùng xanh khép lại với hơn 30.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch; 3,7 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40% – 60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opMart.

h5Jbgk8V.jpgPhóng to
Hướng dẫn người dân làm sản phẩm tái chế

Chiến dịch gồm 5 dự án: Cộng đồng xanh; Khu phố xanh hạt nhân; Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; Tôi yêu sản phẩm xanh; Vũ điệu hành động xanh.

Dự án trọng điểm của chiến dịch là mô hình “Khu Phố Xanh” thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn (phân loại rác tại hộ gia đình), nay đã nhân rộng ra toàn địa bàn quận Tân Phú.

Thành công của dự án cho tính thời điểm này đạt từ 90% các hộ gia đình đồng ý tham gia và phân loại đúng cách trong gia đoạn thí điểm.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM – Đơn vị phối hợp thực hiện dự án Khu phố xanh hạt nhân cho biết, mô hình Khu phố xanh hạt nhân khuyến khích người dân thực hiện phân loại rác ngay tại chính gia đình mình, nhằm giáo dục ý thức phân loại rác cho mọi người dân trong địa phương thực hiện, dễ dàng cho khâu thực hiện thu gom và xử lý cũng như tái chế rác thải.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức.

Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

DIỆU NGUYỄN

DIỆU NGUYỄN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận