29/04/2016 15:33 GMT+7

3.681 bài viết tham dự cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Trong vòng ba tháng, đã có 3.681 bài viết cùng 22 đoạn phim gửi về tham dự cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”.

Các thí sinh đoạt giải cao của cuộc thi được nhận thưởng - Ảnh: Q.L.
Các thí sinh đoạt giải cao của cuộc thi được nhận thưởng - Ảnh: Q.L.

Tại buổi lễ tổng kết trao giải ngày 29-4, trưởng Ban tuyên giáo Thành đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cho biết đã có 3.681 bài viết cùng 22 đoạn phim gửi về tham dự cuộc thi diễn ra trong khoảng ba tháng, chào mừng 85 năm thành lập Đoàn.

“Mỗi bài thi không chỉ là cảm xúc thí sinh muốn gửi gắm mà còn là giải pháp, góp ý thiết thực cho hoạt động Đoàn tại TP.HCM. Chúng tôi rất vui khi cuộc thi đã là diễn đàn chia sẻ tình cảm của bao thế hệ đoàn viên thanh niên với Đoàn” - chị Phương phát biểu.

Em muốn bày tỏ sự tri ân với Đoàn và mong sớm được đứng vào tổ chức Đoàn để tiếp bước những anh chị áo xanh tình nguyện đóng góp cho đất nước

Thí sinh Nguyễn Minh Châu (lớp 8 Trường THCS Văn Lang, Q.1)

Điều thú vị là có cả gia đình ba thành viên gồm cha Nguyễn Văn Long, mẹ Nguyễn Thị Kim Cúc và con trai Nguyễn Minh Châu (lớp 8 Trường THCS Văn Lang, Q.1), hiện sống tại Q.8 (TP.HCM) cùng gửi bài dự thi. 

Bà Kim Cúc nói: “Không ai nhắc ai hết, mỗi người tự làm bài của mình vì mỗi người trong gia đình mình có bao điều muốn nói, muốn cảm ơn với tổ chức Đoàn”.

Đây cũng là một trong số hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM đã được tổ chức Đoàn tại TP xây tặng nhà tình bạn. “Món quà đó vô giá với gia đình em, nhờ nó mà cả nhà không còn phải vất vả lo tiền thuê trọ mỗi tháng, ba mẹ bớt lo lắng hơn” - Minh Châu chia sẻ.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường (phải) trao giải cho gia đình ông bà Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Kim Cúc và con trai Nguyễn Minh Châu dự thi tích cực - Ảnh: Q.L.
Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường (bìa phải) trao giải cho gia đình ông bà Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Kim Cúc và con trai Nguyễn Minh Châu dự thi tích cực - Ảnh: Q.L.

Cuộc thi còn là nơi hội ngộ của bao thế hệ đoàn viên thanh niên đi cùng những bước thăng trầm của Đoàn. Từ Cần Thơ, cụ ông Xuân Vũ (84 tuổi) gửi bài dự thi với lời nhắn gửi thế hệ trẻ hôm nay: “Hãy luôn sẵn sàng cống hiến bất cứ điều gì đất nước cần”.

Đó cũng là thao thức của thí sinh Nguyễn Diệu Như Ý (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM) - thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc thi - khi cô bạn viết vào bài thi của mình “Nếu sống mà không được cống hiến tôi thấy mình như chưa từng tồn tại”.

Hình ảnh của Đoàn trong suy nghĩ của Như Ý gắn với sự ảnh hưởng từ người thầy bí thư Đoàn trường THPT bạn theo học ở quê Bình Phước. “Thầy đã hướng dẫn mình trong từng hoạt động Đoàn để mình luôn thấy yêu Đoàn hơn. Thầy cũng luôn sẵn lòng lắng nghe bất cứ điều gì, chia sẻ với mình bất cứ khi nào khi mình gặp khó khăn trong cuộc sống” - Như Ý bộc bạch.

Giải bài viết

- Giải A: Nguyễn Diệu Như Ý (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Giải B: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (ĐH Sài Gòn) và Châu Tiến Lộc (Quận đoàn 2)

- Giải C: Nguyễn Minh Châu (lớp 8 Trường THCS Văn Lang, Q.1), Phạm Thị Liễu (Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình) và Nguyễn Ngọc Bình (Q.Phú Nhuận)

- Giải khuyến khích: Ngụy Yến Nhi (Q.5), Đinh Thị Mai Thy (ĐH Công nghệ Sài Gòn), Phạm Thị Thương (Hóc Môn), Nguyễn Thị Kim Cúc (Q.8) và Nguyễn Minh Khải (ĐH quốc tế Hồng Bàng).

Giải đoạn phim

- Giải C: Đỗ Đức Anh (Q.10)

- Giải khuyến khích: Đoàn Sở Lao động thương binh & xã hội TP.HCM; chi đoàn KP5, P.11 (Q,10) và Đoàn Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

Giải thưởng phụ

- Thí sinh nhỏ tuổi nhất: Nguyễn Minh Châu (lớp 8 Trường THCS Văn Lang, Q.1)

- Thí sinh lớn tuổi nhất: ông Xuân Vũ (84 tuổi, Cần Thơ)

- Gia đình tham gia tích cực: Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Kim Cúc và Nguyễn Minh Châu

- Bài thi chữ viết đẹp nhất: Nguyễn Anh Tuấn (Bình Chánh)

- Bài thi đầu tư công phu: Hoàng Thị Thu Trang và Lê Thị Hằng

- Tập thể dự thi đông nhất: Đoàn Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM  

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên