350 học sinh tranh luận vì một thế giới tốt đẹp hơn

28/03/2016 09:14 GMT+7

TTO - Hơn 350 học sinh giỏi của nhiều trường THCS, THPT và các trường quốc tế tại TP.HCM đã tham dự cuộc thi Học giả quốc tế - World Scholar’s Cup (WSC).

Các học sinh với chú lạc đà Alpaca (biểu tượng cuộc thi) trên đầu, cùng nhau giơ tay hứa sẽ trở thành một học sinh ngoan, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường và hướng tới một thế giới tốt đẹp - Ảnh: Hải Quân
Các học sinh với chú lạc đà Alpaca (biểu tượng cuộc thi) trên đầu, cùng nhau giơ tay hứa sẽ trở thành một học sinh ngoan, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường và hướng tới một thế giới tốt đẹp - Ảnh: Hải Quân

Chương trình được tổ chức ở Trường phổ thông song ngữ quốc tế Wellspring Sài Gòn vào hai ngày 26 và 27-3

WSC là cuộc thi học thuật của Mỹ dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới nhằm tuyển chọn và đào tạo nên một cộng đồng các nhà lãnh đạo và học giả tương lai toàn cầu.

Cuộc thi được tổ chức hằng năm dành cho các học sinh 9-17 tuổi. Mỗi đội thi gồm ba học sinh. Cuộc thi sẽ trải qua ba vòng: vòng khu vực (tại mỗi nước), vòng toàn cầu, và vòng chung kết ở Đại học Yale (Mỹ). Chủ đề của năm nay là “An imperfect world” (tạm dịch: Một thế giới không hoàn hảo).

Năm nay, chủ đề cuộc thi nhằm giáo dục các em hướng đến những hoạt động vì cộng đồng, biết được những thực trạng, vấn đề nóng đã xảy ra trên toàn cầu như dịch bệnh bùng phát, vấn nạn môi trường, sự tàn khốc của chiến tranh...

Từ đó giúp các em có những quan điểm, lập luận riêng để hướng về một thế giới tốt đẹp hơn.

Em Nguyễn Trần Bảo Trân, học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ: “Qua cuộc thi này em thấy được sự nguy hiểm của các dịch bệnh lây lan như Ebola, Zika... Em sẽ chia sẻ những thông tin mình có được cho bố mẹ và bạn bè biết để mọi người cùng nhau phòng chống dịch bệnh”.

Sau khi kết thúc vòng thi khu vực tại TP.HCM, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 đội thi xuất sắc nhất tham dự vòng toàn cầu ở Bangkok (Thái Lan) vào tháng 6.

HẢI QUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận