31/03/2019 08:59 GMT+7

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2019 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đang diễn ra sáng nay 31-3 tại ba cụm thi chính ở TP.HCM và tỉnh Bến Tre.

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 1.

Nhiều thí sinh đến điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Q.1, TP.HCM) sáng sớm nay 31-3 dự thi đánh giá năng lực - Ảnh: TRẦN HUỲNH

TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết đợt 1 kỳ thi năm nay có gần 37.000 thí sinh đăng ký nhưng có hơn 34.000 thí sinh xác nhận đi thi và đóng lệ phí thi.

Ba cụm thi chính ở TP.HCM và tỉnh Bến Tre gồm: khu vực nội thành TP.HCM có sáu điểm thi; khu vực Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM có chín điểm thi; khu vực Bến Tre có năm điểm thi.

Kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng. 7h30 giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh sẽ được nhận phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, ghi họ tên và số báo danh vào hai giấy này. 8h20 phát đề, thí sinh kiểm tra đề thi, số trang. 8h30 thí sinh bắt đầu làm bài thi. 11h00 thí sinh hết thời gian làm bài.

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 2.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, do kỳ thi này diễn ra buổi sáng chủ nhật nên tại TP.HCM thí sinh đi thi rất thoải mái, đường sá thông thoáng.

Theo quy định 7h30 thí sinh mới vào phòng thi nhưng tại các điểm thi khu vực nội thành TP.HCM từ 5h30 rất đông thí sinh đã có mặt. Phần lớn thí sinh đến sớm là học sinh các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Đồng Nai. Một số trường THPT ở các địa phương trên còn tổ chức xe đưa thí sinh đi thi.

Phần lớn thí sinh tham dự kỳ thi này với tâm trạng thoải mái. Thí sinh đi thi chủ yếu mang theo các vật dụng bắt buộc phải đem theo: giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu, viết… Một số thí sinh còn mang theo Atlats địa l‎ý Việt Nam và máy tính cầm tay.

Thí sinh Phan Thị Ngọc Linh, học sinh Trường THPT Củ Chi (TP.HCM), cho biết: "Sáng sớm nay em đón xe bu‎ýt đi thi. Do không phải mang theo vật dụng gì nhiều nên hành trang đi thi của em rất gọn. Đọc đề thi tham khảo của kỳ thi em thấy kiến thức để thi chủ yếu được tích lũy qua quá trình học, không cần phải ôn tập gì".

Thí sinh Biện Tiến Long, học sinh Trường THPT Tân An (Long An) đến TP.HCM chiều hôm qua và ở khách sạn để sáng nay đi thi.

"Em dự kỳ thi này để xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa. Sắp tới thi THPT quốc gia em cũng sẽ đăng ký xét tuyển vào trường này khối A1. Đọc qua đề thi tham khảo em thấy không quá khó… Hơn nữa, kỳ thi này là cơ hội tăng thêm nên chẳng có áp lực gì", Long chia sẻ.

Thí sinh dự thi sẽ làm bài trắc nghiệm 120 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Kết quả kỳ thi này được sử dụng để xét tuyển thí sinh trực tiếp vào 28 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 3.

Thí sinh đi thi với tâm trạng thoải mái - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 4.

Thí sinh trước giờ thi đánh giá năng lực sáng nay 31-3 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 5.

Giám thị kiểm tra Atlats địa lý Việt Nam thí sinh mang vào phòng thi - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 34.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 - Ảnh 6.

Giám thị phổ biến quy chế thi đánh giá năng lực trước giờ thi cho thí sinh - Ảnh: TRẦN HUỲNH

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên