04/12/2011 09:24 GMT+7

3,4 triệu đồng chuộc hai học sinh bỏ nhà đi làm thuê

H.MI - K.DUY
H.MI - K.DUY

TT - Ông Trần Quốc Việt (ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) cho biết vừa cùng một phụ huynh lên Lâm Đồng chuộc hai người con sau khi hai em này bỏ học và bị đưa vào một trung tâm môi giới lao động. Số tiền chuộc mỗi em là 1,7 triệu đồng.

Tạm giữ đối tượng “bán” lao động thu hái cà phêLừa bán người lao động

Theo ông Việt, ngày 23-11, con trai ông là Trần Công Thịnh cùng Ngô Mạnh Hùng (học sinh lớp 9 Trường THCS Ngô Quyền, thị xã Long Khánh) trốn học rồi bỏ nhà đi. Khi gia đình đi tìm thì bất ngờ nhận được tin từ một chủ vườn cà phê báo tin Thịnh, Hùng đang hái cà phê thuê ở Lâm Đồng. Sau đó ông Việt đã cùng ông Ngô Sĩ Bình (ba của Hùng) lên ấp Tân Lâm, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để tìm con.

Tại đây, một người tên Huệ nói đã mua Thịnh, Hùng tại một trung tâm môi giới lao động ở huyện về hái cà phê với số tiền 1,7 triệu đồng/người. Theo ông Việt, bà Huệ kể khi thấy trong giỏ của Thịnh, Hùng còn áo học sinh và số điện thoại nên gọi điện về nhà thông báo để gia đình lên nhận về.

Sau khi được gia đình đưa về nhà, Thịnh cho hay do mê chơi game, bỏ học, sợ gia đình la mắng nên cùng Hùng rủ nhau bỏ nhà đi TP.HCM với ý định tìm việc làm và sau đó bị đưa lên Lâm Đồng.

H.MI - K.DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên