01/04/2015 08:00 GMT+7

​300.000 lượt người đến hội sách TP Cần Thơ

T.TRANG
T.TRANG

TT - Tối 31-3, hội sách TP Cần Thơ và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã khép lại.

Hội sách TP Cần Thơ sẽ quy tụ khoảng 1,8 triệu bản sách từ nhiều nhà xuất bản - Ảnh: Thùy Trang

* Doanh thu gần 11 tỉ đồng

Ông Ðỗ Hoàng Trung, trưởng ban tổ chức, cho biết sau sáu ngày mở cửa phục vụ và nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc, hội sách thu hút hơn 300.000 lượt người trong và ngoài tỉnh tham dự, trong đó có hàng ngàn người nước ngoài tham quan đọc và mua sách.

“Hội sách là một sự kiện văn hóa mang ý nghĩa đặc biệt, góp phần nâng cao văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của
ÐBSCL” - ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, hội sách có hơn 160.000 tên sách và gần 2 triệu bản sách được trưng bày và mua bán, với doanh thu gần 11 tỉ đồng. Bán chạy nhất là các loạt sách Hạt giống tâm hồn, truyện tranh thiếu nhi.

Các đơn vị có doanh thu cao nhất là Công ty TNHH một thành viên TiKi, Tổng công ty Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), Công ty cổ phần văn hóa Phương Nam, nhà sách Hồng Ân, chi nhánh NXB Kim Ðồng tại TP.HCM và NXB Trẻ.

Sau những ngày diễn ra hội sách, một số thành viên ban tổ chức đã kêu gọi thành lập không gian đọc tại TP Cần Thơ và Phú Quốc.

Theo đó, ông Trần Ðức Anh Sơn - phó viện trưởng Viện KT-XH Ðà Nẵng - đã đứng ra kêu gọi bạn bè đóng góp xây dựng “Tủ sách mở” để phục vụ cộng đồng, nhất là phục vụ những người không có nhiều cơ hội mua sách hay tiếp cận sách để đọc bằng cách quyên góp sách và tiền mua kệ, bàn ghế để trưng bày... Hiện nay, rất đông bạn bè và người dân hưởng ứng phong trào này.

 

T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên