Xe
25/02/2022 12:17 GMT+7

3.000 xe máy ở Đà Nẵng được miễn phí thay nhớt khi đi kiểm định khí thải

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đây là nỗ lực khuyến khích người dân mang xe máy đi kiểm định khí thải tại Đà Nẵng. Khi tham gia hoạt động, người dân được kiểm tra khí thải xe máy, thay nhớt miễn phí tại 8 trạm kiểm định ở các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hải Châu, Thanh Khê.

3.000 xe máy ở Đà Nẵng được miễn phí thay nhớt khi đi kiểm định khí thải - Ảnh 1.

Để khuyến khích người dân mang xe máy đi kiểm định khí thải, Đà Nẵng sẽ miễn phí thay nhớt cho các xe đăng ký từ trước năm 2017 tham gia chương trình - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 25-2, Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng đã phối hợp với các ban ngành triển khai chương trình "Thí điểm kiểm soát khí thải xe môtô, xe gắn máy đang lưu hành".

Với mục tiêu đánh giá hiện trạng phát thải của xe môtô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí, chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 11-2022. 

Chương trình có hai hoạt động chính gồm: đánh giá hiện trạng phát thải của xe môtô, xe gắn máy và nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tác động kinh tế - xã hội của việc kiểm soát khí thải xe máy.

Ông Đậu Quang Huy, đại diện chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, cho biết chương trình dự kiến sẽ đánh giá hiện trạng phát thải xe máy được thực hiện thông qua việc đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 môtô, xe gắn máy thuộc các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM. 

Để khuyến khích người dân tham gia, chương trình sẽ thay nhớt và kiểm định miễn phí với xe đăng ký trước năm 2017. Ngoài ra, trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Theo ông Tô Văn Hùng, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng, tính đến đầu năm 2020, số lượng phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố đã tăng hơn 20% so với năm 2016. Thành phố đánh giá hoạt động của các phương tiện giao thông được coi là một trong những nguồn phát thải lớn các chất ô nhiễm không khí.

Ông Hùng cho biết việc thu thập thông tin về mức phát thải khí thải của xe môtô, xe gắn máy đang lưu hành sẽ cung cấp thông tin thực tiễn để xây dựng các chính sách, quy chuẩn khí thải để Đà Nẵng hướng đến mục tiêu "thành phố môi trường" trong giai đoạn 2021 - 2030.

Xăng dầu tiêu chuẩn khí thải mức 5: Vẫn phải chờ! Xăng dầu tiêu chuẩn khí thải mức 5: Vẫn phải chờ!

TTO - Trong khi xăng E5RON92 vẫn chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải mức EURO 2 thì nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang tính bán xăng dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo lộ trình.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên