05/04/2017 20:30 GMT+7

300 tỉ đồng xây mới trung tâm hành chính Biên Hòa

H.M
H.M

TTO - Ngày 5-4, tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai, lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết dự án Trung tâm hành chính công TP đã được thiết kế xây dựng khối trụ sở 9 tầng trên diện tích đất khoảng 11.000 m2.

Giải quyết tình trạng ngập nước ở TP Biên Hoà, ảnh hưởng đến người dân đang là một trong các mục tiêu chính hiện nay-
 Ảnh: HM
Giải quyết tình trạng ngập nước ở TP Biên Hòa ảnh hưởng đến người dân đang là một trong các mục tiêu chính hiện nay - Ảnh: H.M

Tổng kinh phí đầu tư làm trung tâm hành chính khoảng 300 tỉ đồng. Để có kinh phí làm dự án, UBND TP Biên Hòa kiến nghị cho phép thực hiện đấu thầu theo hình thức PPP từ quỹ đất công và các nhà làm việc của các phòng, ban của thành phố.  

Cũng tại buổi làm việc, TP Biên Hòa cho hay đang thực hiện các dự án giao thông trọng điểm như: dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong, dự án đường liên phường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp, đường ven sông Cái, đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K, đường Trung tâm TP Biên Hòa ở phường Thống Nhất, đường Hương lộ 2, đường ven sông Đồng Nai.

Ngoài ra, TP đang thực hiện các dự án hệ thống thoát nước, giảm ngập trên các tuyến đường: ngã tư Lạc Cường, Nguyễn Ái Quốc, Huỳnh Văn Nghệ và dự án nạo vét suối Linh, suối Tân Mai, suối Bà Bột.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho rằng hạ tầng đô thị Biên Hòa hiện nay quá hạn chế so với sự phát triển của thành phố, do đó, yêu cầu điều chỉnh quy hoạch nên làm nhanh để trình Bộ Xây dựng xin Chính phủ phê duyệt để triển khai nhanh các dự án. 

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên