22/03/2017 16:16 GMT+7

TP.HCM đề xuất chưa thành lập Trung tâm hành chính một cửa

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ngày 22-3, tin từ Sở Nội vụ TP.HCM cho hay sở này vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM báo cáo về việc thành lập trung tâm hành chính công tại một số quận huyện và đề án Trung tâm hành chính một cửa của TP.

Theo đó, Sở Nội vụ TP đề xuất tạm thời chưa thành lập Trung tâm hành chính công tại một số quận huyện và Trung tâm hành chính một cửa của TP tại thời điểm hiện nay.

Đồng thời cho tiếp tục triển khai thực hiện bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ngành, UBND quận, huyện như hiện nay.

Việc xây dựng trung tâm hành chính tập trung của TP.HCM trong thời điểm hiện nay dễ tạo ra dư luận gây lãng phí.

Lý do vì cần phải có quỹ đất rất lớn, có nguồn ngân sách để xây dựng. Mặt khác tập trung về một nơi không đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra còn phải tính đến phương án đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy.

Qua thực tiễn khảo sát cho thấy việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính TP.HCM tập hợp các sở, ngành là rất khó khăn.

Do tổng số hồ sơ hành chính của các sở, ngành phải giải quyết rất lớn. Nếu như số hồ sơ tiếp nhận năm 2015 tại các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh là gần 49.000 hồ sơ, TP Đà Nẵng hơn 148.000 hồ sơ thì con số này ở TP.HCM là gần 9,2 triệu hồ sơ.

Để vận hành Trung tâm hành chính công có khả năng đón tiếp khoảng 30.000 lượt người/ ngày đến làm thủ tục hành chính thì TP.HCM cần diện tích khoảng 10.000m2 chỉ riêng cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Ngoài ra, còn phải có nơi làm việc tập trung rộng trên 48.000m2 cho khoảng 6000 công chức (theo định mức 8m2/ công chức), chưa tính các công trình phụ trợ.

Bên cạnh đó, việc tập trung một lượng người lớn tại một địa điểm có thể gây ra tình trạng kẹt xe, tắc đường thường xuyên khi hệ thống hạ tầng còn chưa bảo đảm.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên