13/11/2016 12:55 GMT+7

30 năm yêu cột mốc

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Theo cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Quang Chiểu, cụ Phan Văn Xiết có tình yêu đặc biệt với các cột mốc (do Đồn biên phòng Quang Chiểu quản lý) suốt 30 năm nay.

Cụ Phan Văn Xiết khoe giấy khen Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng ông 
- Ảnh: H.ĐỒNG
Cụ Phan Văn Xiết khoe giấy khen Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng ông - Ảnh: H.ĐỒNG

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, già bản Phan Văn Xiết (73 tuổi, dân tộc Dao, ở bản Suối Tút, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, Thanh Hóa) không giấu được niềm vui khi kể lại những ngày tình nguyện đi tuần tra, bảo vệ các cột mốc 285, 286, 287 trên đường biên giới Việt Nam - Lào.

Sinh ra và lớn lên nơi vùng cao, biên giới Mường Lát, đôi chân dẻo dai, rắn chắc của cụ Xiết suốt 30 năm nay vẫn đều đặn mỗi tuần một đến hai lần đi tuần tra cùng cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, bảo vệ cột mốc biên cương của Tổ quốc.

Theo cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Quang Chiểu, cụ Phan Văn Xiết có tình yêu đặc biệt với các cột mốc (do Đồn biên phòng Quang Chiểu quản lý) suốt 30 năm nay. 

Cách đây hơn 10 năm, cụ Xiết phát hiện một cột mốc bị kẻ xấu đập phá, làm sứt một mảng lớn, cụ liền vội về báo ngay với đồn để tu sửa lại cột mốc và truy tìm kẻ phá hoại.

Bên cạnh việc tình nguyện đi tuần tra, bảo vệ cột mốc, cụ Xiết còn vận động con cháu, người trong xã tích cực bảo vệ cột mốc trên địa bàn xã.

Trò chuyện với chúng tôi, cụ Xiết nói: “Cái chân của già này rồi cũng đến lúc sẽ mỏi vì tuổi tác. Nhưng mỗi tuần không lên thăm cột mốc một lần, già lại thấy nhớ”.

Mỗi người dân có cách riêng thể hiện tình yêu của mình đối với Tổ quốc. Riêng già bản Phan Văn Xiết yêu Tổ quốc qua những cột mốc mà ông gắn bó, bảo vệ trong suốt 30 năm qua.

Ông Lương Minh Thông, bí thư Huyện ủy Mường Lát, cho biết cụ Xiết là già bản có uy tín trong cộng đồng người dân tộc Dao ở huyện Mường Lát, ông là tấm gương tiêu biểu của phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự khu vực biên giới”, do Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động nhiều năm qua.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên