27/07/2016 10:00 GMT+7

​30 mô hình xuất sắc lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” 2016

TDV
TDV

Sau hơn 1 tháng chuẩn bị mô hình và chấm thi, Ban giám khảo Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016 do Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) đã lựa chọn được 30 mô hình xuất sắc nhất để bước tiếp vào Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8 năm 2016.

Sau 9 năm tổ chức, Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” vẫn là sân chơi sáng tạo và hấp dẫn các em nhỏ trên khắp cả nước. Năm nay, Ý tưởng trẻ thơ 2016 đã thu hút số lượng bài dự thi kỷ lục với gần 450.000 ý tưởng, và đặc biệt là tỷ lệ tranh hợp lệ cũng tăng hơn 6% so với năm trước. Các ý tưởng năm nay được Ban giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo lẫn thực tế. Sau vòng chấm tranh để chọn ra 60 ý tưởng tốt nhất vào Vòng mô hình.  

Tại vòng thi này, các em nhỏ đã làm cho Ban Giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi “mô hình hóa” ý tưởng của mình một cách tinh tế, chi tiết và đầy tính chuyển động. Chất liệu mà các em sử dụng để làm mô hình đều là những vật dụng gần gũi trong cuộc sống hằng ngày như bình xịt, ống nước nhựa cũ, giấy bìa, vỏ chai lọ, vải, xốp, đồ chơi cũ, đất nặn hay thậm chí cả những động cơ mini tận dụng sẵn có trong nhà để tạo tính chuyển động cho mô hình.

Bé Nguyễn Lê Yến Chi ở Lào Cai tận dụng các vật liệu đơn giản để làm mô hình “Nhà an toàn cho cá”
“Máy lục bình thông minh lọc nước mặn thành muối và nước ngọt” dưới tay nghề của nhà phát minh nhí Nguyễn Chí Tình   

Ý tưởng “Máy thu và xử lý bão trong lòng đất” được “hiện thực hóa” với mô hình sinh động

Qua cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn đem tới những trải nghiệm mới mẻ cho các em nhỏ cũng như tạo cơ hội cho các em phát triển những kĩ năng thực tế.

Sau một ngày làm việc rất nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra được 30 nhóm các em học sinh có mô hình xuất sắc lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi năm nay. Danh sách 30 mô hình lọt vào Vòng Chung kết Cuộc thi tham khảo tại https://honda.com.vn/cuoc-thi-y-tuong-tre-tho/.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên