14/06/2014 08:46 GMT+7

3 xe tăng Nga vượt biên giới Ukraine?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Mới đây, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về kế hoạch khôi phục hòa bình tại miền đông Ukraine.

Hàng nghìn người sang Nga, Ukraine đóng 3 cửa khẩuUkraine thề không đầu hàng NgaĐàm phán 4 bên về Ukraine đạt thỏa thuận, Mỹ vẫn lo ngại

Nwmn2gzu.jpgPhóng to
Người dân địa phương ở Sloviansk di tản trốn chiến tranh - Ảnh: Reuters

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Matxcơva chưa có ý định đưa “quân gìn giữ hòa bình” vào miền đông Ukraine và “tất cả vẫn nằm trong tầm tay của chính quyền Kiev”.

Báo Kiev Post đưa tin trong cuộc điện đàm, ông Poroshenko kịch liệt phản đối tin ba xe tăng Nga đã vượt qua biên giới vào miền đông Ukraine. “Tổng thống khẳng định đây là tình huống không thể chấp nhận” - người phát ngôn của ông Poroshenko viết trên Facebook. Trong khi đó phóng viên Hãng Reuters cho biết các tay súng ly khai đã khoe ba chiếc xe tăng trên tại thị trấn Snizhnye ở miền đông nhưng khẳng định đã lấy chúng từ một kho vũ khí của quân đội Ukraine trong vùng.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng chỉ trích ông Poroshenko chưa thực hiện cam kết chấm dứt bạo lực ở miền đông và yêu cầu Kiev điều tra tin quân đội Ukraine dùng bom lửa để tấn công thường dân tại miền đông. Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin tuyên bố sẽ sớm gửi dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để yêu cầu Ukraine lập tức dừng chiến dịch quân sự.

Hiện tại khu vực miền đông vẫn rất hỗn loạn. Đài Tiếng nói nước Nga cho biết quân đội Ukraine đang bao vây thị trấn Mariupol và đụng độ với các tay súng ly khai. Hôm qua, một chiếc xe buýt của thủ lĩnh ly khai Denis Pushilin ở thành phố Donetsk bị đánh bom khiến hai người thiệt mạng.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên