11/08/2015 06:56 GMT+7

3 xe giường nằm tông liên hoàn, một người chết, 7 bị thương

GIA BẢO - MAI VINH
GIA BẢO - MAI VINH

TTO - Khoảng 2g sáng 11-8, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe khách giường nằm đã xảy ra trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) khiến một người chết, 7 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn Ảnh: G.B.

Xe khách Thành Bưởi do tài xế Nguyễn Kim Quyết điều khiển theo hướng từ Đà Lạt đi TP.HCM khi đến địa điểm trên gặp một chiếc xe tải bị lật trước đó nằm trên đường nên đã giảm tốc độ để tránh.

Lúc này, xe khách Phương Trang do tài xe Nguyễn Trần Thiện chạy cùng chiều phía sau không thắng kịp nên đã tông vào đuôi xe Thành Bưởi. Tiếp đó, một chiếc xe khách Phương Trang khác do tài xế Đặng Hữu Trần Khánh tiếp tục tông vào phía sau hai xe nói trên.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến xe khách Thành Bưởi bị đẩy về phía trước khoảng 10 mét. Xe khách Phương Trang do anh Thiện điều khiển bị lao lên lề đường bên trái và tông vào trụ điện bên đường mới dừng lại.

Còn xe do anh Khánh điều khiển bị lao lên lề đường bên phải khiến anh Khánh tử vong. Ngoài ra, có 7 hành khách đi trên 2 xe khách Phương Trang bị thương. Cả 3 xe khách nói trên bị hư hỏng nặng.

Đến khoảng 6g sáng nay, giao thông ở khu vực này vẫn bị ách tắc cục bộ. Hiện, lực lương cứu hộ và Công an đang tiến hành giải phóng hiện trường và điều tiết giao thông để thông xe khu vực này.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: G.B

Đến 7g cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải toả. Tài xế Bùi Hữu Trần Khánh tử vong trong vụ tai nạn đã được gia đình đưa về Đà Lạt an táng.

Tài xế Nguyễn Trần Thiện là người điều khiển xe Phương Trang có liên quan trong vụ tai nạn kể lại thời điểm xảy ra vụ tai nạn có mưa phùn và sương mù dày đặc. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn thẳng nhưng trơn do mưa và dầu từ xe bị tai nạn chảy ra.

Theo ông Thiện, xe Thành Bưởi chạy trước gặp xe tải lật thì hãm phanh để né. Xe Phương Trang do ông Thiện điều khiển phía sau do thắng không kịp nên tông nhẹ vào xe Thành Bưởi. Ông Thiện và tài xế xe Thành Bưởi ra hiệu lái xe vào lề để giải quyết sự cố va chạm.

Khi hai xe vừa khởi động và di chuyển chậm thì xe do anh Khánh lại tông mạnh vào xe anh Thiện. Cú va chạm đã đẩy xe anh Thiện lao về lề trái, xe anh Khánh lao lên lề phải và chỉ dừng lại sau khi bị một thân cây cản lại.

M.Vinh - V.Anh thực hiện

Trích xuất hình ảnh từ camera hành trình cho thấy, thời điểm xảy ra va chạm, xe Phương Trang do tài xế Khánh điều khiển có tốc độ 60 km/giờ (đoạn đường cho phép 70 km/giờ).

Lúc xảy ra va chạm, có nhiều xe ngược chiều bật đèn chiếu xa. Theo nhận định của tổ làm hiện trường Công an huyện Đạ Huoai, có thể tài xế Khánh không kịp thắng vì tầm quan sát bị hạn chế khi bị đèn chiếu xa rọi thẳng vào mặt trong điều kiện trời mưa và đường không có đèn chiếu sáng.

Theo những người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe tải đã bị lật trước đó vào khoảng 14g ngày 10-8 và trở thành chướng ngại giao thông trên đoạn đường trên.

Cơ quan chức năng đã tổ chức cẩu chiếc xe tải để giải phóng đường nhưng do xe nặng và trang thiết bị cứu hộ hạn chế nên không di dời được.

Ngay thời điểm xảy ra tai nạn, xe cứu hộ đang có mặt tại hiện trường và đang sửa cần cẩu bị gãy sau khi nỗ lực cẩu xe tải nhưng không thành công. Theo người dân, trong quá trình cứu hộ xe tải, lực lượng chức năng không có biển hiệu cảnh báo cho các xe lưu thông lưu ý. 

Xe Phương Trang do anh tài xế Khánh điều khiển được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh:M.Vinh
Xe Phương Trang do anh tài xế Khánh điều khiển được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh:M.Vinh
Xe Phươg Trang do tài xế Thiện điều khiển lao lên lề trái sau cú va chạm từ phía sau - Ảnh: M.Vinh
Xe Phương Trang do tài xế Thiện điều khiển lao lên lề trái sau cú va chạm từ phía sau - Ảnh: M.Vinh

 

GIA BẢO - MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên