11/04/2013 06:42 GMT+7

3 phút kỳ diệu của Dortmund

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tưởng chừng đã “chết chắc” nhưng chỉ trong ba phút bù giờ cuối cùng, chủ nhà Dortmund đã ghi hai bàn thắng đánh bại Malaga 3-2 để giành vé vào bán kết lần đầu tiên sau 15 năm.

TT - Tưởng chừng đã “chết chắc” nhưng chỉ trong ba phút bù giờ cuối cùng, chủ nhà Dortmund đã ghi hai bàn thắng đánh bại Malaga 3-2 để giành vé vào bán kết lần đầu tiên sau 15 năm.

Phút 90, tỉ số là 2-1 nghiêng về đội khách Malaga (lượt đi hòa 0-0 trên sân của Malaga). Khi nhìn thấy trọng tài đưa bảng báo trận đấu chỉ được bù giờ ba phút, khán giả trên sân Signal Iduna Park đã chặc lưỡi: thế là hết với Dortmund. Và một số CĐV Dortmund đã đứng dậy ra về.

Cũng dễ hiểu cho sự chán nản với CĐV Dortmund vì họ không tin trong ba phút ngắn ngủi đội nhà có thể ghi hai bàn vào lưới Malaga - một trong những đội có hàng thủ chắc chắn nhất ở Champions League mùa này. Trong quá khứ, chỉ duy nhất một đội bóng làm được điều kỳ diệu ghi hai bàn trong ba phút cuối là Manchester United với cuộc lội ngược dòng lịch sử đánh bại Bayern Munich 2-1 ở trận chung kết Champions League năm 1999.

Nhưng lịch sử một lần nữa được tái hiện gắn với cái tên Dortmund. Đầu tiên, tiền đạo Marco Reus tung cú sút ở cự ly khoảng 7m giúp Dortmund gỡ hòa 2-2 phút 90+2. Ít giây sau, từ một tình huống lộn xộn trước khu cầu môn của Malaga, hậu vệ Felipe Santana ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Sân Signal Iduna Park đang im phăng phắc bỗng nổ tung như quả bom được cài giờ sẵn.

Tuy nhiên, cả hai tình huống ghi bàn trong ba phút cuối của Dortmund đều tạo ra tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Dortmund ghi bàn trong tư thế việt vị. HLV Manuel Pelligrini (Malaga) nói với Hãng tin AFP: “Tôi có cảm giác trọng tài đã biến mất trên sân vào lúc cuối trận. Họ đã phạm một chuỗi sai lầm khiến kết quả trận đấu bị thay đổi”.

Ông chủ Sheikh Abdullah của đội Malaga yêu cầu UEFA phải điều tra trận đấu này. Ông Sheikh Abdullah nói với tờ The Guardian (Anh): “Tôi cảm ơn đội bóng Malaga rất nhiều, họ là những nhà vô địch trên sân. Tôi cảm thấy tiếc vì chúng tôi đã bị đối xử không công bằng và bị phân biệt chủng tộc. Tôi hi vọng UEFA sẽ điều tra trận đấu này”.

HLV Juergen Klopp (Dortmund) cũng thừa nhận đội bóng của ông đã may mắn: “Trong bóng đá luôn có hai mặt, niềm vui khôn xiết của người chiến thắng và sự cay đắng của kẻ thất bại. Ngay cả khi đây là trận thắng may mắn của chúng tôi. Mọi người vẫn bị sốc khi trở về phòng thay đồ và cảm thấy mọi thứ thật điên rồ. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu vào bán kết nhưng nếu tiếp tục đá như hôm nay, chúng tôi sẽ chẳng thể nào vô địch”.

Giới truyền thông quốc tế cũng bị “sốc” với cuộc lội ngược dòng của Dortmund. Rất nhiều những dòng chữ như “điều kỳ diệu”, “khó tin” và “không tưởng” xuất hiện trên các mặt báo. Hãng tin Euro Sport đã phải thốt lên: “Dortmund có chiến thắng thật khó tin”. Tờ nhật báo Daily Mail (Anh) viết: “Dortmund đã phá vỡ trái tim Malaga trong trận cầu kịch tính nhất ở Champions League từ năm 1999”. Báo điện tử Goal.com cũng nhận định: “Trận đấu kết thúc giống như... Hollywood”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên