22/05/2017 13:49 GMT+7

3 nữ sinh lớp 9 đánh bạn do ghen bị cho lưu ban

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 22-5, ông Trần Quang Dõng, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, cho biết Trường THCS Thừa Đức đã thành lập hội đồng kỷ luật và công bố quyết định kỷ luật đối với học sinh lớp 9 đánh bạn dã man trong lớp vì ghen.

Theo thầy Dõng, do sự việc nghiêm trọng, vụ đánh nhau có tổ chức và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, nhìn nhận đạo đức.

Vì vậy, 3 học sinh trực tiếp đánh bạn bị xếp loại hạnh kiểm yếu, bị lưu ban và không được xét tốt nghiệp lên lớp 10.

Đồng thời, nhà trường thông báo kết quả kỷ luật cho chính quyên địa phương để theo dõi trong thời gian thử thách 1 năm. Hết thời gian này, nếu các em có rèn luyện, chuyển biến tốt sẽ được xét tốt nghiệp năm sau.

2 học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không đánh bạn bị hạ một bậc hạnh kiểm, từ tốt xuống khá và hủy danh hiệu học sinh tiên tiến trong năm học. Tuy nhiên, 2 em vẫn được xét tốt nghiệp trong năm học này.

Nhà trường cũng nhắc nhở, phê bình 5 học sinh khác đứng bên ngoài phòng học (nơi em V.A bị đánh) chứng kiến toàn bộ vụ việc mà không thông báo cho thầy cô biết.

Em V.A. (người bị đánh) được giữ nguyên kết quả học tập.

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh 3 nữ sinh đánh một nữ sinh khác.

Dù nữ sinh bị đánh liên tục xin lỗi, van xin nhưng vẫn bị túm tóc đấm đá liên tiếp vào mặt, đạp vào đầu. Vụ việc xảy ra ngay trong lớp học, có nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không ai can ngăn.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút hơn 200.000 lượt xem, gần 3.000 lượt chia sẻ và hơn 1.600 lượt bình luận lên án hành động bạo lực của các nữ sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ đã đến trường làm việc. Qua đó, xác định đoạn clip trên được quay sáng 12-5, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng khối 9 trong kỳ thi học kỳ 2.

Cụ thể, nữ sinh bị đánh tên V.H.V.A., ba nữ sinh tham gia đánh bạn gồm L.T.K.T., N.T.M.D., H.T.T.L. Còn người quay clip và gửi đăng trên mạng xã hội là N.T.TU. Tất cả nữ sinh cùng học lớp 9/2, Trường THCS Thừa Đức.

Nguyên nhân ban đầu được xác minh do A. nhắn tin với một thanh niên được cho là người yêu của T. Do ghen tuông, sau khi kết thúc môn thi cuối, T. cùng hai bạn nữ khác đã dắt A. lên lầu 4 để “nói chuyện” bằng tay chân.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên