07/04/2009 11:17 GMT+7

3 nguyên nhân nghẹt mũi

Th.s, BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNGKhoa tai mũi họng BV PV TP.HCM
Th.s, BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNGKhoa tai mũi họng BV PV TP.HCM

TTO - Mũi em hay bị nghẹt. Em có cảm giác là có dịch ở 1 bên mũi nhưng không thể lấy ra được. Khi nằm thì chỉ một bên mũi thở được. Em đã đi khám, uống nhiều thuốc và cả đi xông thuốc nhưng vẫn không khỏi. Xin hỏi có cách nào cải thiện không?

Thanh Nguyen

- Trả lời của phòng mạch online:

Triệu chứng nghẹt mũi của bạn có thể có 3 nguyên nhân chính: thứ nhất là viêm mũi dị ứng, loại viêm mũi này thường kèm theo triệu chứng hắt hơi và chảy nước mũi; loại thứ 2 là viêm mũi vận mạch, loại này thường chỉ nghẹt mũi và chảy mũi và thường có nghẹt luân phiên, hết bên này rồi đến bên kia trong giai đoạn đầu sau đó nghẹt cả 2 bên; sau cùng là viêm mũi xoang mãn tính.

Để phân biệt chính xác 3 thể bệnh này, người bệnh cần được thăm khám kỹ, đôi khi cần chụp thêm phim CTscan. Khi có chẩn đoán chính xác rồi mới có thể điều trị hiệu quả được. Do vậy bạn nên khám lại với cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

Th.s, BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNGKhoa tai mũi họng BV PV TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên