04/11/2016 10:08 GMT+7

3 ngư dân được cứu sống sau 10 giờ lênh đênh trên biển

DUY THANH - TRỌNG ĐÀI
DUY THANH - TRỌNG ĐÀI

TTO - Sau gần 10 giờ đánh vật với sóng dữ, 3 trong số 4 ngư dân Phú Yên bị hất xuống biển khi con tàu bị sóng đánh chìm đã dạt được vào gần bờ và được cứu sống. Một người hiện vẫn mất tích.

Lúc 13g30 ngày 3/11, trong lúc di chuyển tàu chở 4 ngư dân đã bị sóng đánh chìm. Sau 9 giờ bị chìm tàu, lênh đênh trên sóng biển, lúc 23 giờ cùng ngày, ông Trần Văn Tâm, 49 tuổi ở khu phố Lê Duẩn, P6 TP Tuy Hòa đã cùng với hai thuyền viên khác đã dạt vào bờ, được cứu sống - Ảnh: Nhóm ảnh của Dương Thanh Xuân
Lúc 13g30 ngày 3-11, tàu chở 4 ngư dân bị sóng đánh chìm. Sau 9 giờ lênh đênh trên biển, lúc 23g cùng ngày, ông Trần Văn Tâm (49 tuổi ở khu phố Lê Duẩn, P6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cùng hai thuyền viên đã dạt vào bờ, được cứu sống - Ảnh: Dương Thanh Xuân

Sáng 4-11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết ba ngư dân của tàu cá PY 90151 TS bị chìm ở cửa Đà Rằng và bị cuốn trôi ra biển chiều 3-11 đã được cứu sống.

Trước đó, lúc 13g30 ngày 3-11, tàu chở 4 ngư dân bị sóng đánh chìm. Sau 9 giờ lênh đênh trên biển, lúc 23g cùng ngày, ông Trần Văn Tâm - 49 tuổi ở khu phố Lê Duẩn, P6, TP Tuy Hòa, Phú Yên cùng hai thuyền viên đã dạt vào bờ và được cứu sống

Ba người thoát nạn gồm chủ tàu Trần Văn Tâm và hai ngư dân Trần Công Nhật, Võ Tấn Sang, hiện còn một người tên Thảo vẫn mất tích.

Các ngư dân đã đánh vật với sóng gió dữ dội trong gần 10 giờ liền bởi các lực lượng cứu hộ cứu nạn không thể tiếp cận được, phương án dùng máy bay trực thăng cứu hộ cũng không thực hiện được vì thời tiết quá xấu.

May mắn cuối cùng sóng lớn đã cuốn cả ba vào gần bờ và được các lực lượng cứu nạn quăng phao cứu được. Hiện sức khỏe của cả ba ổn định.

Hiện còn một thuyền viên khác chưa tìm thấy. Mọi người vẫn đang tiếp tục tìm kiếm - Ảnh: Nhóm ảnh của Dương Thanh Xuân
Hiện còn một thuyền viên khác chưa tìm thấy. Mọi người vẫn đang tiếp tục tìm kiếm - Ảnh: Dương Thanh Xuân

Như đã thông tin, lúc 13g40 ngày 3-11, ông Tâm cùng ba ngư dân ở P.6 (TP Tuy Hòa) di chuyển chiếc tàu của gia đình từ cảng cá P.6 đến trú tránh ở bến Đông Tác, nhưng chân vịt của tàu quấn dây, tàu không hoạt động được nên bị nước lũ cuốn phăng, nhấn chìm ở cửa biển Đà Rằng. 

Bốn ngư dân bị cuốn trôi ra biển trong tình trạng thời tiết mưa lớn, sóng gió dữ dội.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên sáng 4-11, đến nay mưa lũ đã khiến 3 người chết (bà Trần Thị Vịnh, ông Nguyễn Hổ ở huyện Tuy An và ông Hồ Tân ở huyện Sơn Hòa), 3  người mất tích ở thị xã Sông Cầu và TP Tuy Hòa.

Tại cuộc họp khẩn diễn ra tại UBND tỉnh Phú Yên, đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên báo cáo toàn tỉnh hiện có 106 thôn của 36 xã bị ngập nước, các địa phương đã tổ chức di dời gàn 4.000 hộ với trên 18.000 người đến nơi trú tránh an toàn.

Hiện tỉnh đang triển khai các biện pháp quyết liệt để vừa phòng tránh lũ bởi lượng nước từ thượng nguồn các sông vẫn đang đổ về lớn, dự báo triều cường chiều tối nay ở mức cao là 2,7m.

DUY THANH - TRỌNG ĐÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên