30/11/2016 17:10 GMT+7

​3 gợi ý xây tổ ấm bền đẹp từ các nhà thầu

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Gợi ý từ các nhà thầu sẽ giúp gia chủ có được ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa, che nắng mà còn đạt được những yêu cầu về công năng, tính thẩm mỹ, đặc biệt là sự bền vững và kinh tế.

Lập kế hoạch xây dựng

Lên kế hoạch thi công và giám sát công trình chi tiết ngay từ đầu sẽ giúp gia chủ có được dự toán xây nhà chính xác và gần với thực tế nhất. Bên cạnh đó, ước tính được chi phí cơ bản rất quan trọng. Chi phí này bao gồm: tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, giám sát. Về chi phí thi công xây dựng, chủ nhà cần yêu cầu nhà thầu báo giá đầy đủ gồm: phần thô, phần hoàn thiện, trang trí nội thất và thiết bị sử dụng, tránh trường hợp nhà thầu chỉ báo giá phần “khung” nhà, đánh vào tâm lý tiết kiệm của gia chủ, sau lại “đội” thêm những phần khác. Ngoài ra, nếu có thời gian và có kiến thức về xây dựng, bạn có thể tự giám sát thay vì “khoán” cho chủ thầu để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công như mong muốn. 

Hạn chế chi phí phát sinh

Thông thường, những khoản phát sinh thường liên quan đến vật liệu xây dựng (VLXD), tiến độ thi công, thiết kế nội thất… nhưng hoàn toàn có thể giảm thiểu được. Để tránh trường hợp này, cách tốt nhất là gia chủ nên lập một kế hoạch tài chính xây dựng chi tiết ngay từ đầu. Theo đó, các hạng mục nên được phân chia rõ ràng thành chi phí xây dựng cơ bản (bao gồm tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, giám sát công trình) và chi phí phát sinh (thường được dự trù từ 10 – 30%).  

Lập kế hoạch tài chính chi tiết từ đầu để tránh các phát sinh không đáng có.
Lập kế hoạch tài chính chi tiết từ đầu để tránh các phát sinh không đáng có.

Ngoài ra, gia chủ có thể tiết kiệm được đáng kể ở khâu trang trí nhà bằng cách đầu tư từ từ hoặc chỉ lựa chọn những vật dụng cần thiết nhất, tránh sa đà vào mẫu mã và chủng loại đa dạng của sản phẩm trang trí nội thất trên thị trường.

Chọn vật liệu xây dựng tốt cho phần thô

Với một công trình cần sự bền vững thì cần chọn VLXD tốt để đảm bảo kết cấu phần thô vì ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ của căn nhà. Việc tìm hiểu và lựa chọn vật liệu xây dựng bền tốt, đặc biệt là xi măng sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí sửa chữa về sau. 

Chọn đúng VLXD tốt từ ban đầu sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí và đảm bảo tổ ấm bền đẹp
Chọn đúng VLXD tốt từ ban đầu sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí và đảm bảo tổ ấm bền đẹp

Sản phẩm xi măng Holcim Đa dụng Power-S giúp nâng cao tính cứng chắc của bê tông trước các tác nhân xâm thực từ bên ngoài như nước ngầm, kéo dài tuổi thọ công trình. Hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến, có khả năng lấp đầy các lỗ rỗng và thay đổi cấu trúc vi mô của vữa, đồng thời tăng khả năng liên kết trong cấu trúc vi mô giúp kết cấu tường bền vững. 

Trong thời gian qua, những ngôi nhà sử dụng đồng thời xi măng Holcim Đa dụng Power-S cho cả móng và tường đã được bốc thăm trúng thưởng 100% trong chương trình “Chắc khởi đầu – Bền tổ ấm”. Ở giai đoạn chạy nước rút hiện tại, chuyến xe từ chương trình đang chuẩn bị buổi lễ tân gia cho ngôi nhà may mắn nhất mỗi tỉnh, tiếp tục mang đến may mắn cho những tổ ấm đang dần hoàn thiện.

Chương trình “Chắc khởi đầu - Bền tổ ấm” tại 10 tỉnh thành do công ty Holcim Việt Nam phát động đã gần đi đến hồi kết. Bên cạnh hoạt động tham gia bốc thăm trúng thưởng 100%, gia chủ của các ngôi nhà sử dụng xi măng Holcim Đa dụng Power-S cho cả móng và tường còn có cơ hội nhận quà Tân gia từ chương trình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập vào website http://vungxaycuocsong.com.vn/.
THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên