26/06/2015 01:10 GMT+7

​3 gợi ý xây dựng mùa hè “rảnh tay” cho phụ huynh

TDV
TDV

Những gợi ý giúp thời gian sinh hoạt của gia đình không bị xáo trộn khi học sinh nghỉ hè, bố mẹ vẫn có thể tập trung công việc nhưng con em lại có kì nghỉ hè ý nghĩa và đảm bảo sức khỏe

Khuyến khích con tham gia hoạt động ngoại khóa

Sau một năm học vất vả, nhiều phụ huynh mang tâm lý muốn cho con “xả hơi” và cho con sử dụng thoải mái những thiết bị điện tử: tivi, điện thoại, máy tính bảng…

Tuy nhiên, việc này nhận được nhiều phản đối của các phụ huynh khác, chị H. (nickname thuynguyen-diễn đàn WTT) chia sẻ “Mình sợ bé ở nhà xong sinh ra lười và sợ nhất là ở nhà ôm tivi suốt, vừa không tốt cho trí não vừa có nguy cơ bệnh về mắt, béo phì, cơ thể kém năng động.”

Đồng quan điểm, tại buổi tọa đàm Quản lý con sử dụng thiết bị thông minh hiệu quả (3/2015), Tiến sỹ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn chia sẻ “Phụ huynh hãy khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời để dung hòa cuộc sống”.

Tại TPHCM, học sinh có thể tham gia rất nhiều câu lạc bộ, lớp học ngoại khóa phù hợp: làm gốm, câu lạc bộ chụp ảnh, trượt băng …

Phụ huynh có thể yên tâm với lịch sinh hoạt của con mà lại không phải “đau đầu” suy nghĩ hè phải đưa con đi du lịch hay khó khăn đưa đón con. Đặc biệt, nếu lựa chọn những hoạt động được hướng dẫn bằng tiếng Anh, học sinh còn có thể vừa học vừa chơi.

Học viên học phuơng pháp YOLA Junior tham gia câu lạc bộ trượt băng mới lạ cùng thầy Curran Hoffman, cử nhân Đại học công lập bang North Carolina, Mỹ

Tham gia lớp học Anh ngữ vui nhộn

Học Tiếng Anh hè cũng là hoạt động được nhiều phụ huynh lựa chọn. Thiết kế khóa học được nhiều phụ huynh quan tâm là khóa học Tiếng Anh dạy theo phương pháp vui nhộn, kiến thức mới lạ kết hợp học tập với những chương trình ngoại khóa bài bản.

Chị Minh Hiền (Q.3) chia sẻ: “Con mình mới học lớp 5 mà nghe nói phải học tiếng Anh trước phải nộp vào cái bằng, rồi lên lớp càng lớn thì phải nộp bằng trình độ càng cao. Cũng may là hè nên còn có thời gian cho con đi học tiếng Anh theo chương trình cần.”

Tham gia học tiếng Anh hè, học sinh không những nhanh chóng bổ sung các kỹ năng ngôn ngữ, làm quen với bạn bè mà còn tạo đà học tập chăm chỉ cho năm học mới. Lớp học “2 trong 1” của chương trình Tiếng Anh Thiếu niên tại Công ty Cổ phần Giáo Dục YOLA – Trung tâm Ngoại ngữ Thông Minh. Chương trình Tiếng Anh Thiếu niên theo phương pháp YOLA Junior dành cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 9.

hinh-2-1435200857.jpg

Thời gian linh động

Hiểu được lịch sinh hoạt khác nhau của các gia đình, lớp học phương pháp YOLA Junior phân bố theo 02 loại hình lớp học: lớp học các ngày trong tuần dành riêng cho gia đình muốn sinh hoạt và đưa con đi du lịch cuối tuần cùng lớp học chỉ diễn ra vào cuối tuần để học sinh có thể vui chơi thỏa thích và học tập các môn khác ở các ngày khác trong tuần.

Phương pháp giảng dạy vui nhộn

Với 5 bước dạy “chuẩn” yêu cầu cho các lớp học, trung tâm đặc biệt chú ý đến giai đoạn “make students curious” (kích thích học sinh tò mò về bài học mỗi ngày) và “make students play” (chức hoạt động vừa học vừa chơi cho học sinh) ở lớp học phương pháp YOLA Junior; học sinh luôn cảm thấy mỗi ngày đến lớp đều thoải mái và hào hứng.

Hoạt động ngoại khóa bằng Tiếng Anh hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí

Tất cả học sinh tại trung tâm sẽ cùng trải nghiệm những hoạt động ngoại khóa vô cùng mới lạ và hấp dẫn; bao gồm các cuộc thi nghệ thuật ca hát, diễn thuyết, nhảy; cuộc thi học thuật Pioneers of Tomorrow (POT); ngày hội xem phim miễn phí; câu lạc bộ trang trí bánh cupcake, trượt băng, làm gốm, leo núi, các lớp học kỹ năng mềm bổ ích ... Đặc biệt, tất cả hoạt động đều được thảo luận và hướng dẫn bằng Tiếng Anh.

Đã từng sát cánh cùng con tham dự nhiều hoạt động tại trung tâm, phụ huynh em Minh Quân (Lớp 8, THCS Nguyễn Du, Lớp Junior 2C, TOEFL Junior 890/900) nhiệt tình chia sẻ: “Tôi và nhiều phụ huynh khác rất thích cuộc thi POT, vì có thể trực tiếp thấy con mình đã tiến bộ, tôi cũng không ngờ con trai tôi cùng các bạn cháu lại tự làm ra được một dự án ý nghĩa vậy, vì trước đây cháu chưa từng tham gia những cuộc thi tương tự.”

Ưu đãi hè: Học say mê, vui khám phá

Miễn phí 3 triệu đồng tham gia ngoại khóa bổ ích và nâng cao khả năng Tiếng Anh khi đăng kí khóa học Tiếng Anh Thiếu Niên Junior tại Công ty Cổ phần Giáo dục YOLA – Trung tâm Ngoại Ngữ Thông Minh.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi số 08 3925 8833 – 08 3820 0686 hoặc tham khảo tại website: www.yola.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên