10/03/2012 21:10 GMT+7

3 đội chủ nhà thất vọng

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Chiều 10-3, vòng 9 giải V-League đã diễn ra với những bàn thắng ở phút chót. Đây cũng là buổi chiều kém vui với các đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng, Hà Nội T&T khi để đội khách cầm chân.

TTO - Chiều 10-3, vòng 9 giải V-League đã diễn ra với những bàn thắng ở phút chót. Đây cũng là buổi chiều kém vui với các đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng, Hà Nội T&T khi để đội khách cầm chân. 

1- Lợi thế sân nhà cộng với việc hơn người (Hữu Phát,Khánh Hòa bị truất quyền thi đấu vào phút 65 do nhận hai thẻ vàng), nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không sao làm nên chuyện, để rồi phải rời sân trong sự nuối tiếc với tỉ số 0-0.

Không ít khán giả lẫn cầu thủ phố núi bày tỏ sự thất vọng, giận dữ bởi sự yếu kém của HLV Choi Yoon Gyum trong việc chỉ đạo chiến thuật. Lẽ ra khi nhỉnh hơn Khánh Hòa một người, chủ nhà cần phải dồn ép, đẩy cao đội hình để từ đó tạo ra sức ép oặc sự hỗn loạn trước khung thành đối phương, nhưng ông Choi lại làm ngược lại: phòng thủ số đông trên sân nhà!

Trong 25 phút trội hơn đối thủ về nhân sự, ba cầu thủ tiền vệ cộng với bốn người ở hàng phòng ngự phải luôn túc trực từ giữa sân trở lại. Tâm lý sợ thua cuộc đã đưa ông Choi đi đến quyết định lạ lùng như vậy. Mặc cho ai phản ứng, ông thầy người Hàn Quốc vẫn điềm nhiên chỉ đạo học trò đá như thế.

Khi bóng được Hoàng Anh Gia Lai lật từ hai biên vào, bị hàng thủ Khánh Hòa phá giải vây ngược ra thì không tiền vệ nào của chủ nhà xuất hiện để đá bồi hoặc tấn công tiếp. Vô tình họ đã mở ra khoảng trống quá lớn giúp Khánh Hòa có những pha phản công sắc bén. May cho chủ nhà là trong một chiều thi đấu tệ hại, các tiền đạo đội khách đều kết thúc chệch mục tiêu cần đến.

Ngồi xem từ khán đài, bầu Đức không ít lần bày tỏ sự ngán ngẩm trước cách đá phòng ngự tiêu cực của cầu thủ. Bất mãn với HLV trưởng, nhưng ông cũng chẳng buồn chạy xuống khu vực kỹ thuật để chỉ đạo, thúc giục cầu thủ chơi tấn công như thói quen thường thấy ở ông bầu này.

2- Sau chiến thắng 3-0 ở vòng tứ kết Cúp quốc gia, những tưởng rằng Đà Nẵng tiếp tục “làm gỏi” Kiên Giang thêm lần nữa trên sân Chi Lăng, nhưng bất ngờ thay họ lại vấp phải sự chống trả ngoan cường của đội khách. Kém thế do lực lượng khập khiễng nhưng Kiên Giang lại là người mở tỉ số trước nhờ công của tiền đạo Oseni vào phút 14, giúp đội khách dẫn trước 1-0.

Ngay sau quả giao bóng, Đà Nẵng đã lập lại trật tự bằng cú đệm bóng đẹp mắt của tiền vệ Quốc Anh, gỡ hòa 1-1. Phút 74, Merlo đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa và bị chèn ngã. Phạt đền. Thanh Hưng sút chuẩn xác, đưa chủ nhà dẫn trước 2-1. Không lâu sau đó, lợi thế lại nghiêng hẳn về Đà Nẵng khi đội trưởng Quang Huy của Kiên Giang bị truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online trước trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cảnh báo rằng: “Không hề có khái niệm đội mạnh, đội yếu ở V-League mùa này. Chủ quan sẽ phải trả giá đắt…”.

Lời cảnh báo ấy trở thành hiện thực khi Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trước Kiên Giang ở phút 90+5: hàng phòng thủ chủ nhà mắc sai lầm giúp seni lần thứ nhì ghi bàn, mang về cho Kiên Giang 1 điểm quý giá.

3- Mắc phải sai lầm như người anh em Đà Nẵng, Hà Nội T&T cũng đánh rơi chiến thắng vào cuối trận trước Đồng Tháp. Ra làm khách tại thủ đô, Đồng Tháp nhập cuộc với sự lép vế trông thấy khi mất nhiều cầu thủ xuất sắc vì chấn thương. Lạ thay, nhóm cầu thủ đá chính vẫn đủ sức động viên, dìu dắt các cầu thủ dự bị chơi khá hẳn lên và có được 1 điểm quý như vàng trước đội bóng đang dẫn đầu giải.

Phút 51, cựu tiền đạo Đồng Tháp là Samson (nay khoác áo Hà Nội T&T) sút tung lưới đội bóng cũ nhờ cú đá bồi cận thành khi đồng đội Ngọc Duy sút mạnh, thủ môn Đồng Tháp đẩy bóng dội ra thành đường chuyền đẹp cho Samson lập công.

Cứ tưởng rằng Hà Nội T&T tha hồ làm mưa làm gió trước Đồng Tháp, nào ngờ lối đá cá nhân, tham lam dứt điểm vô tội vạ của nhiều cầu thủ Hà Nội T&T phải trả giá đắt khi để cho Minh Lợi gỡ hòa 1-1 vào phút 81.

4- Không có bất ngờ xảy ra ở trận Sài Gòn FC tiếp Hà Nội trên sân Thống Nhất. Ngay trong hiệp một, Sài Gòn FC nhấn chìm hi vọng mong lanh của đội khách với khoảng cách hai bàn. Phút 11, Huỳnh Kesley và Antonio phối hợp nhuần nhuyễn để sau cùng Antonio “bắn” thủng lưới đội khách, đưa Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước 1-0.

20 phút sau đó, chủ nhà lại nhân đôi khoảng cách: Huỳnh Kesley đột phá nhanh vào vòng cấm địa, bị hậu vệ đội khách truy cản trái phép. Phạt đền. Huỳnh Kesley không quá khó để hạ gục thủ môn Minh Phong, giúp chủ nhà dẫn trước 2-0. Và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Lấy trọn 3 điểm trước Hà Nội, Sài Gòn FC hiên ngang nhảy lên dẫn đầu bảng tổng sắp mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu muộn vào chiều 11-3, bởi đối thủ số 1 của họ là Hà Nội T&T đã bị Đồng Tháp cầm chân 1-1 ở vòng này nên vừa rơi xuống vị trí số 2.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên