31/05/2016 17:40 GMT+7

3 cụm thi ĐH tại Bình Phước, 3 điểm khác nhau

M.G
M.G

TTO - Thí sinh cụm thi ĐH tại Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai sẽ dự thi tập trung tại các điểm thi tập trung ở thành phố. Riêng thí sinh Bình Phước sẽ dự thi ở ba điểm khác nhau.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015. Ảnh: M.G
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015. Ảnh: M.G

Tại Bình Định, năm 2015 cụm thi này dành cho thí sinh hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, lượng thí sinh lớn nên các điểm thi được bố trí tại TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn.

Năm nay, mỗi tỉnh đều có cụm thi ĐH nên lượng thí sinh tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Quy Nhơn chủ trì giảm nên toàn bộ các điểm thi sẽ được tổ chức tại Quy Nhơn.

Trong khi đó, thí sinh dự thi tại cụm ĐH tại Khánh Hòa do Trường ĐH Nha Trang chủ trì cũng sẽ dự thi tại Nha Trang. Dự kiến sẽ có 10 điểm thi của cụm thi ĐH tại Khánh Hòa được tổ chức tại Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Khánh Hòa, Trường ĐH thông tin liên lạc, Trường dự bị ĐH, THPT Hoàng Văn Thụ và THPT Nguyễn Thiện Thuật.

Với cụm thi tốt nghiệp, mỗi huyện đều có một điểm thi, riêng TP Nha Trang và thị xã Ninh Hòa có hai điểm thi.

Trong khi đó, theo Sở GD-ĐT Gia Lai, kỳ thi THPT quốc gia 2016, tỉnh này có 17 điểm thi cụm tốt nghiệp và 13 điểm thi cụm ĐH. Các điểm thi cụm ĐH đều được tổ chức tại TP Pleiku, gồm: CĐ Sư phạm Gia Lai, THPT chuyên Hùng Vương, THPT Phan Bội Châu, Trường Chính trị, THCS Nguyễn Du, THCS Trưng Vương, Trường quốc tế Châu Á, THPT Pleiku, THPT Lê Lợi. THPT Nguyễn Chí Thanh, THCS Phạm Hồng Thái, THCS Trần Phú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Như vậy, đa số các điểm thi tại cụm thi ĐH đều được các trường ĐH và Sở GD-ĐT chủ trì bố trí tập trung tại các thành phố trực thuộc tỉnh.

Riêng cụm thi ĐH tại Bình Phước do Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chủ trì, các điểm thi sẽ được bố trí tại ba địa điểm khác nhau. ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết sau khi khảo sát, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh không phải di chuyển qua xa, tránh áp lực cho một điểm nên trường quyết định bố trí các điểm thi tại thị xã Đồng Xoài, thị xã Bình Long và thị xã Phước Long. 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên