21/03/2016 13:38 GMT+7

3 cách chọn màu sắc cho không gian mở

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Thiết kế nhà theo phong cách mở là xu hướng rất nhiều gia đình hướng đến bởi sở hữu một loạt các ưu điểm như rộng rãi, tận dụng được các nguồn năng lượng sẵn có như ánh sáng mặt trời, gió, hòa hợp với thiên nhiên,...

Sử dụng màu sắc trung tính trong không gian mở - Ảnh minh họa: BĐS
Sử dụng màu sắc trung tính trong không gian mở - Ảnh minh họa: BĐS

Nnhưng nhược điểm của cách làm này là tạo bài toán khó trong việc lựa chọn màu sắc để trang trí và thiết kế nội thất. 3 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải bài toán về màu sắc cho không gian mở của mình.

1 - Màu sắc trung tính

Màu sắc trung tính được xem là sự lựa chọn an toàn và dễ dàng nhất cho mọi không gian và vì thế, bạn có thể áp dụng cho thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn,… hay bất kỳ không gian nào khác.

Đây là sự lựa chọn mang lại hiệu quả kết nối các không gian trong nhà với nhau rất lớn. Với sự nền nã và lặng thầm của mình, gam màu trung tính dễ dàng tạo nên một phong cách thống nhất song cũng rất hiệu quả để thiết lập nên phong cách tương phản, phù hợp ngay cả khi bạn chọn những món nội thất phong cách hiện đại, sang trọng, đơn giản hay chiết trung,…

2 - Màu sắc tương tự

Nếu phông nền đơn sắc không phải là sự lựa chọn lý tưởng đối với bạn, hãy thử với tone - on - tone. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo nên một không gian mở với sự tương phản nhưng không kém phần tinh tế.

Chuyển từ tone màu sáng hơn - Ảnh minh họa: BĐS
Chuyển từ tone màu sáng hơn - Ảnh minh họa: BĐS

Gợi ý dành cho bạn là có thể chuyển từ tone màu sáng hơn hoặc là chuyển dần sắc thái màu từ khu vực này qua khu vực khác một cách nhẹ nhàng, từ từ để tạo sự liên kết giữa không gian bên trong và bên ngoài một cách nhịp nhàng.

3 - Sử dụng bánh xe màu sắc

Với cách làm này, bạn có thể chọn các gam màu tương tự kết hợp hài hòa với các gam màu chuyển đổi các không gian một cách ấn tương và hài hòa.

Cách lựa chọn này cũng rất khả thi khi bạn muốn sử dụng màu sắc để phân chia các không gian riêng tư mà vẫn tạo được cảm giác thống nhất, hài hòa, không bị rời rạc. Tuy cùng chung một màu nền nhưng mỗi gam màu sẽ dành cho một không gian riêng biệt, vì thế bạn có thể áp dụng cho cả phần trần nhà, sàn nhà và những bức tường trong nhà.

Phối hợp màu đậm với một vài gam sặc sỡ cùng họa tiết hoa văn cũng là cách làm tạo ấn tượng cho những thiết kế nhà ở với phong cách mở. Bạn có thể lựa chọn thay đổi màu sắc và hoa tiết điểm nhấn cho phù hợp với từng mùa và xu hướng chung đang thịnh hành tùy vào sở thích của mình.

Sử dụng màu sắc để phân chia các không gian riêng tư mà vẫn tạo được cảm giác thống nhất, hài hòa - Ảnh minh họa: BĐS
Sử dụng màu sắc để phân chia các không gian riêng tư mà vẫn tạo được cảm giác thống nhất, hài hòa - Ảnh minh họa: BĐS

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu tối hơn để mang lại cảm giác thoáng mát. Bạn có thể chọn các gam như trắng, kem, xám trắng,…

Ví dụ như căn phòng này, gam màu đen được sử dụng để tô điểm cho khung cửa sổ ở các khu vực kết hợp với viền ghế trong phòng ăn, đem lại sự đồng điệu, tạo cảm giác không gian như được mở rộng ra.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên