26/04/2018 13:30 GMT+7

2h05 ngày 27-4: Thách thức lớn cho Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - 2h05 rạng sáng ngày 27-4 (K+PM THTT), Arsenal sẽ tiếp Atletico trên sân nhà Emirates trong trận lượt đi bán kết Europa League với tinh thần thi đấu dâng cao.

*** Error ***
Lacazette sẽ tỏa sáng giúp Arsenal vượt qua Atletico? Ảnh: REUTERS

Đã rất lâu rồi, giải đấu “hạng hai” của bóng đá châu Âu mới lại có một cặp đấu bán kết sôi động đến thế với hai cái tên thuộc về đẳng cấp của Champions League: Arsenal và Atletico Madrid. Ngay từ vòng 16 đội, hai đội bóng hàng đầu của Anh và Tây Ban Nha này đã được nhận định là những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Đến lúc này, có thể khẳng định đây chính là trận “chung kết sớm” của Europa League mùa này.

Hiện Arsenal và Atletico đều đang có động lực rất lớn cho cuộc đua đến chức vô địch Europa League năm nay. Với Atletico, họ cần một danh hiệu để xua tan đi một mùa giải thất bại và thoát cảnh trắng tay nhiều năm qua. Lần gần nhất Atletico giành được một danh hiệu là mùa giải 2013 - 2014 (vô địch La Liga). Trong khi đó, Arsenal chỉ có thể mơ đến chiếc vé dự Champions League mùa sau thông qua cửa vô địch Europa League. Và đây cũng là cơ hội cuối cùng để HLV Arsene Wenger giành được thêm một danh hiệu trước khi chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này.

Không may cho Arsenal, cơn bão chấn thương lại ập đến sân Emirates đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Trước trận gặp Atletico, bộ đôi tiền vệ sáng tạo Henrikh Mkhitaryan - Jack Wilshere dính chấn thương khá nặng phải nghỉ thi đấu 2 tuần qua. Đến trận thắng West Ham hồi tuần rồi, Arsenal lại mất thêm Mohamed Elneny - tiền vệ người Ai Cập có lối chơi giàu tính đột phá. Việc vắng cả 3 tiền vệ tấn công này sẽ là một thảm họa với Arsenal. Trên hàng công, “pháo thủ” lại không có sự phục vụ của Aubameyang vì quy định của UEFA, may mắn cho Arsenal khi Alexandre Lacazette đang có phong độ khá cao.

Tin tích cực với thầy trò HLV Wenger là Atletico cũng vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Danh sách vắng mặt của đội bóng Tây Ban Nha ở trận này gồm Juanfran, Filipe Luis và Diego Costa. Nếu Luis đã chấn thương hơn một tháng qua và có người thay thế xứng đáng là Lucas Hernandez thì sự vắng mặt của Juanfran gây trở ngại hơn nhiều với Atletico. Sime Vrsaljko - người sẽ đá thay Juanfran bên hành lang cánh phải - có phong độ không tốt. Không có Costa cũng là một tổn thất đáng tiếc bởi cựu tiền đạo của Chelsea có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu cùng Arsenal.

Cho đến thời điểm này, Arsenal và Atletico xem như đã không còn mục tiêu nào khác ngoài Europa League. Trận quyết đấu đêm nay vì thế càng hứa hẹn nảy lửa.

Salah nhấn chìm đội bóng cũ

Cánh cửa vào chung kết Champions League mùa này của Liverpool đang rất rộng mở khi họ thắng đậm AS Roma 5-2 trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà Anfield rạng sáng 25-4 (giờ VN).

Người hùng của Liverpool là Mohamed Salah. Trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Roma, Salah ghi 2 tuyệt phẩm giúp Liverpool dẫn trước (phút 35 và 45) rồi kiến tạo cho Sadio Mane (phút 56), Roberto Firmino (phút 61) hủy diệt đối thủ trong hiệp 2. Cuộc đấu tưởng chừng đã sớm kết thúc khi Firmino ghi bàn thứ 5 cho Liverpool ở phút 68 nhưng rồi sự lơ là của hàng thủ chủ nhà giúp Roma sống lại hi vọng với 2 bàn gỡ vào cuối trận. Với tỉ số này, Roma vẫn có thể mơ ngược dòng trước Liverpool bằng một chiến thắng 3-0 trong trận lượt về (như từng làm được trước Barca ở trận lượt về tứ kết).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên