08/05/2017 14:05 GMT+7

2h ngày 9-5: Middlesbrough không thể cản bước Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (THTT lúc 2h ngày 9-5 trên kênh K+1), cơ hội vô địch sớm của Chelsea đang đến gần hơn bao giờ hết.

Chelsea sẽ quật ngã Middlesbourgh để thẳng tiến đến ngôi vô địch? Ảnh: Reuters
Chelsea sẽ quật ngã Middlesbourgh để thẳng tiến đến ngôi vô địch? Ảnh: Reuters


Sau rất nhiều chờ đợi, điều mà CĐV Chelsea kỳ vọng cuối cùng đã tới khi Tottenham bất ngờ bị West Ham quật ngã với tỉ số sát nút trong trận đấu sớm vòng 36. Suốt hơn 2 tháng qua, “gà trống” đã trình diễn chuỗi phong độ khủng khiếp với 9 trận thắng liên tiếp để rút ngắn khoảng cách với Chelsea từ 11 chỉ còn 4 điểm. Thầy trò HLV Antonio Conte chơi không hề tệ trong khoảng thời gian đó, nhưng họ cũng đến mức phải sốt ruột vì sự kiên trì đeo bám của Tottenham.

Nhưng giờ thì chức vô địch đã rộng mở với Chelsea. Chỉ cần thêm 2 trận thắng, Chelsea sẽ vô địch bất chấp kết quả các trận còn lại của Tottenham (cả Chelsea lẫn Tottenham vẫn còn thêm 1 lượt trận chưa đá bù). Mọi chuyện càng dễ dàng hơn với thầy trò HLV Antonio Conte khi trong 4 trận cuối cùng này, họ không gặp bất kỳ đối thủ thực sự mạnh nào.

Rào cản nguy hiểm nhất với Chelsea lúc này chính là trận gặp Middlesbrough tối nay. Gần như không có gì để so sánh Chelsea và Middlesbrough vào lúc này khi một bên sắp sửa trở thành tân vương, còn một bên xếp áp chót bảng. Nhưng chính cơn vùng vẫy sinh tồn, nỗ lực trụ hạng của Middlesbrough lúc này mới là thứ đáng ngại nhất với Chelsea. Những gì thầy trò HLV Steve Agnew làm được trước Manchester City hồi tuần trước là minh chứng. Trên sân nhà, Middlesbrough 2 lần vươn lên dẫn trước và phải nhờ vào bàn thắng muộn màng của Gabriel Jesus, thầy trò ông Pep Guardiola mới mướt mồ hôi giành lại 1 điểm.

Trước trận đấu này, Middlesbrough càng được tiếp thêm động lực khi Hull City bất ngờ gục ngã trước Sunderland - đội bóng đã rớt hạng. Việc Hull City thất bại khiến Swansea vươn lên vị trí thứ 17 nhờ đánh bại Everton. Swansea hiện có 35 điểm, hơn Middlesbrough 7 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Có thể lội ngược dòng trong hoàn cảnh này là một nhiệm vụ gần như bất khả thi với Middlesbrough, nhưng thầy trò HLV Agnew chắc chắn không bỏ cuộc. Chỉ cần thua trận đấu này, Middlesbrough sẽ chính thức rớt hạng.

“Họ đang nỗ lực chiến đấu để tránh bị rớt hạng. Vì thế để thắng trận đấu này, chúng tôi cũng phải sẵn sàng chiến đấu. Đây không phải là lần đầu tiên tôi giành một danh hiệu lớn, tôi thừa kinh nghiệm đối mặt với những hoàn cảnh như vậy” - Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của ông Conte trước trận. Thật sự với sự lão luyện của mình, ông Conte thừa hiểu cách dỡ bỏ áp lực với các học trò trong trận cầu quan trọng này. Chelsea không thể nôn nóng trước một Middlesbrough khao khát sinh tồn, nếu không, họ sẽ giẫm vào vết xe đổ của Middlesbrough.

Ở trận này, cả 2 đội đều có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Trước trận, N’Golo Kante gặp vấn đề về thể lực, nhưng tiền vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ kịp thời bình phục để ra sân, trong khi các thương binh của Middlesbrough như Daniel Ayala, Grant Leadbitter đều không phải là trụ cột.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên