15/02/2017 14:00 GMT+7

2g45 ngày 16-2: “Pháo thủ” vào “hang hùm”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2h45 ngày 16-2 (giờ VN), Arsenal sẽ tái ngộ Bayern Munich (B.M) khi đến làm khách trên sân Allianz Arena ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Koscielny (thứ 2 từ phải sang) có ngăn nổi Arjen Robben (B.M)? Ảnh: Reuters

Arsenal - Bayern Munich là một cuộc đối đầu đã gần như trở thành “kinh điển” của Champions League.

Chỉ tính trong ba năm từ 2013-2015, năm nào hai đại diện của Anh và Đức này cũng chạm trán nhau. Dù vậy, đây cũng là một trong những cặp đấu buồn tẻ nhất của bóng đá châu Âu bởi kết quả cuộc đấu hầu như không thay đổi. Cụ thể, liên tục hai năm 2013, 2014 “hùm xám” đá bại “pháo thủ” ở vòng 16 đội. Sang đến mùa giải năm ngoái, Arsenal giành lại lợi thế khi thắng trận lượt đi. Nhưng rồi trong trận lượt về, B.M đè bẹp đối thủ để đoạt ngôi đầu bảng...

Sáu lần chạm trán gần nhất phản ánh chính xác sự chênh lệch giữa Arsenal và B.M, khi thầy trò HLV Arsene Wenger luôn chỉ tạo được chút bất ngờ vừa đủ để “ngẩng cao đầu rời giải”. Nhưng trong lần chạm trán này, Arsenal lại đang ở thế “cửa trên”, với việc đứng đầu bảng giúp họ có được lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Đây thật sự là một khác biệt đáng kể so với hai lần Arsenal bị B.M đánh bại ở vòng 16 đội hồi năm 2013, 2014.

Bên cạnh đó, tình cảnh của Arsenal mùa giải này cũng khác so với những năm trước, khi họ đã cạn kiệt cơ hội đua tranh ngôi vô địch ở Premier League - điều thường chỉ đến với họ vào khoảng tháng 3-4 như các mùa giải trước. Người hâm mộ “pháo thủ” ngày càng chán nản với HLV Wenger và đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để ông Wenger đánh một canh bạc tất tay trong sự nghiệp của ông tại Arsenal: dốc sức cho đấu trường châu lục.

Xét về mặt lực lượng lẫn phong độ, Arsenal không có gì để có thể sánh với B.M lúc này. Đội bóng nước Đức đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng đến 13). Trong khi đó, Arsenal chỉ vừa xua tan nỗi buồn thua hai trận liên tiếp (trước Watford và Chelsea) bằng chiến thắng nhọc nhằn trước Hull City hồi tuần rồi. Đó là một trận đấu mà “pháo thủ” đã phải mướt mồ hôi đến tận phút cuối cùng mới có thể thở phào, với bàn ấn định tỉ số của Alexis Sanchez.

Việc tung hết đội hình mạnh nhất trước Hull chắc chắn khiến Arsenal gặp khó khăn về thể lực trong trận đấu này. Trái lại, HLV Carlo Ancelotti (B.M) đã dưỡng sức được khá nhiều trụ cột như Arjen Robben, Douglas Costa... trong trận thắng Ingolstadt 2-0. Tuy nhiên, B.M vẫn gặp nhiều khó khăn về nhân sự ở trận này với chấn thương của Franck Ribery, Jerome Boateng và Xabi Alonso. Phía Arsenal, Aaron Ramsey và Santi Cazorla vẫn chưa bình phục chấn thương.

Có một điểm khá thú vị trong những lần đối đầu B.M trước đây của Arsenal là họ không quá e ngại khi đá trên sân khách. Trong ba lần vào “hang hùm” gần nhất, Arsenal sở hữu thành tích 1 thắng, 1 thua, 1 hòa. Và trong tình cảnh bế tắc như hiện nay, biết đâu thầy trò HLV Wenger sẽ lại có một buổi tối tưng bừng trên sân Allianz Arena?

“Nội chiến” tuyển Đức

Với việc bộ đôi người Đức Mesut Ozil - Shkodran Mustafi (Arsenal) cầm chắc suất đá chính, tâm điểm của trận đấu sẽ là cuộc nội chiến giữa những người Đức. Theo đó, trong khi Mustafi kèm cặp Thomas Muller thì ở tuyến trên, Ozil sẽ đứng giữa một vòng vây những đồng đội ở tuyển Đức gồm Mats Hummels, Philippe Lahm và Manuel Neuer. Trước trận, Mustafi tự tin tuyên bố chiến thắng trước B.M “hoàn toàn nằm trong tầm tay Arsenal”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên