09/03/2016 11:44 GMT+7

2g45 ngày 10-3: Hấp dẫn cuộc đấu trí Hiddink - Blanc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 2g45 ngày 10-3 (giờ VN), Chelsea gặp đội vô địch Pháp Paris St Germain trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt về vòng 16 đội Champions League sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi.

Đồ họa: N.Duy
Đồ họa: N.Duy

Dù PSG nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết nhưng cơ hội đi tiếp của Chelsea cũng không nhỏ bởi họ chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0. “Nút thắt” then chốt quyết định đến thành bại ở trận đấu này chính là màn đấu trí giữa hai HLV Guus Hiddink (Chelsea) và Laurent Blanc (PSG).

HLV Laurent Blanc ngày càng thể hiện sự xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo tại PSG. Minh chứng là PSG đang chơi rất hay và thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1) trong mùa giải thứ ba của Blanc. Nếu mùa trước, PSG vô địch Ligue 1 với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Lyon thì mới sau 29 vòng đấu của mùa bóng năm nay, đội bóng của HLV Blanc đã hơn đội xếp thứ hai Monaco đến... 23 điểm.

Tại Champions League, PSG không còn thể hiện sự ngây ngô và dễ bị bắt nạt, thay vào đó là hình ảnh của đội bóng già rơ, lão luyện để thách thức các ứng cử viên vô địch. PSG vượt qua Chelsea ở vòng 1/16 năm trước và chiến thắng trong trận lượt đi mùa này chính là những ví dụ điển hình về sự trưởng thành trong nghiệp cầm quân của ông Blanc.

Cán cân sức mạnh lúc này có vẻ nghiêng về PSG nhưng mọi chuyện sẽ không đơn giản với thầy trò HLV Laurent Blanc, bởi đối mặt với họ sẽ là một Chelsea đang hồi sinh dưới bàn tay của “phù thủy” Hiddink.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Chelsea hồi tháng 12-2015, HLV Hiddink chỉ để thua duy nhất 1 lần trong 17 trận cầm quân. Trong hành trình ấn tượng này, ông thầy người Hà Lan đã giúp các ngôi sao của Chelsea phần nào tìm lại đẳng cấp thật sự. Thật khó có thể tin Diego Costa ì ạch và trông khá chán nản dưới thời HLV Jose Mourinho hồi đầu mùa lại đang là chân sút số 1 của Chelsea lúc này với 14 bàn thắng. Tương tự là trường hợp của Cesc Fabregas, Branislav Ivanovic, Eden Hazard, Obi Mikel...

Tuy nhiên, những chuyển biến tích cực của Chelsea dưới bàn tay của HLV Hiddink sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nếu Chelsea bị PSG loại khỏi Champions League. Bởi thành công của đội bóng giàu tham vọng như Chelsea khó có thể đo lường chỉ bằng chức vô địch Cúp FA - đấu trường duy nhất còn lại mà Chelsea có thể cạnh tranh ngôi vương.

Trước trận đấu lượt về này, HLV Hiddink đã lên tiếng đề cao đối thủ PSG và tự nhận Chelsea là đội ở “kèo dưới”. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Hiddink: “Chúng tôi không phải là đội được đánh giá cao để giành quyền đi tiếp. Chelsea đã lấy lại sự tự tin và đẳng cấp vốn có nhưng chúng tôi vẫn đang lép vế so với PSG”.

Sự “hạ mình” của HLV Hiddink không khiến các cầu thủ Chelsea nhụt chí mà ngược lại còn giảm tải những áp lực trên vai họ. Quá khứ của Chelsea là một lời cảnh cáo cho tất cả những ai dám xem thường và đánh giá thấp họ. Ở mùa bóng 2011-2012, Chelsea đã lên ngôi vô địch dưới tay HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Trước đó, Chelsea từng suýt đăng quang Champions League 2007-2008 và một năm sau đó, họ chỉ bị loại oan ức ở bán kết (trước Barca) cũng dưới thời HLV tạm quyền lúc bấy giờ là ông Guus Hiddink. Tất cả đều là những thời điểm mà nhiều nhà chuyên môn đánh giá Chelsea là đội nằm ngoài cuộc chơi.

Ở trận này, hàng thủ tiếp tục sẽ là bài toán nan giải với HLV Hiddink khi Chelsea có thể vắng John Terry vì chấn thương, trong khi trung vệ trẻ Kurt Zouma cũng đang ngồi ngoài. Sự chắp vá của hàng thủ Chelsea sẽ mở ra cơ hội cho những chân sút bên phía PSG như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani...

* Ở trận đấu diễn ra lúc 0g (BĐTV, TTTV THTT), Zenit St. Petersburg (Nga) sẽ quyết tâm tìm vé vào tứ kết khi đón tiếp Benfica (Bồ Đào Nha) trên sân nhà trong trận lượt về sau khi để thua 0-1 ở trận lượt đi. Dù nắm trong tay lợi thế đi tiếp nhưng đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Benfica bởi đến làm khách tại Nga chưa bao giờ là thử thách đơn giản với bất cứ đối thủ nào.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên