04/12/2012 19:39 GMT+7

28 tuổi sở hữu 9,4 tỉ USD

THANH THẢO (Theo Forbes)
THANH THẢO (Theo Forbes)

TTO - Theo công bố của tạp chí Forbes, tổng tài sản của 20 tỉ phú trẻ tuổi nhất nước Mỹ là khoảng 100 tỉ USD. Trong đó, các tỉ phú trẻ thành công trong lĩnh vực công nghệ xuất hiện dày đặc trong danh sách Forbes.

1. Dustin Moskovitz. Tuổi: 28. Tổng tài sản: 2,7 tỉ USD

OfXIOXaE.jpgPhóng to

Dù tổng tài sản đã “vơi” đi 0,8 tỉ USD so với năm ngoái nhưng chàng trai đồng sáng lập Facebook vẫn dẫn đầu danh sách những tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ. Dù sở hữu khối tài sản chỉ bằng 1/3 so với tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg nhưng Dustin Moskovitz vẫn giữ vị trí số 1 trong danh sách của Forbes. Nguyên nhân là vì Dustin đã kịp chào đời trước Mark Zuckerberg... 8 ngày.

Nhiều chuyên gia nhận định sau khi rời khỏi Facebook năm 2008, Dustin đã sáng lập và điều hành Công ty phần mềm Asana một cách sáng suốt và hiệu quả.

2. Mark Zuckerberg. Tuổi: 28. Tổng tài sản: 9,4 tỉ USD

8Nl5YLQ8.jpgPhóng to

Sinh sau Dustin Moskovitz 8 ngày nên Mark Zuckerberg chỉ đứng thứ 2 trong danh sách những tỉ phú trẻ tuổi nhất nước Mỹ. Năm nay, thất bại từ lần IPO Facebook hồi tháng tư đã làm “bốc hơi” đến 8,1 tỉ USD của Mark Zuckerberg. Trong danh sách của Forbes, ông chủ Facebook cũng là nhân vật đã tiêu tan nhiều tài sản nhất trong năm qua.

3. Scott Duncan. Tuổi: 29. Tổng tài sản: 4,7 tỉ USD

hrBCdqb9.jpgPhóng to

Scott Duncan là người trẻ nhất trong số 4 anh em được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ từ ông trùm “đường ống” Dan Duncan. Nhờ thành công trên thị trường chứng khoán, mỗi anh em của dòng họ Duncan thu về thêm 1,3 tỉ USD trong năm nay.

4. Sean Parker. Tuổi: 32. Tổng tài sản: 1,3 tỉ USD

0UHlbna1.jpgPhóng to

Sean Parker, người hùng một thời của Napster và Facebook. Nhà tỉ phú trẻ tuổi này đang thứ nghiệm một ứng dụng chat qua video trên Facebook với tên gọi Airtime. Đồng thời, Sean Parker cũng đang đổ tiền vào Spotify, mạng nghe nhạc của châu Âu với mong muốn đem lại nhiều sự khác biệt cho người dùng.

5. Jack Dorsey. Tuổi: 35. Tổng tài sản: 1,1 tỉ USD

czdiorhM.jpgPhóng to

Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Twitter, lần đầu tiên có mặt trong danh sách những tỉ phú trẻ tuổi của Mỹ. Tuy nhiên, Twitter không phải là sản phẩm đưa Jack Dorsey vào danh sách của Forbes mà hệ thống thanh toán qua điện thoại di động Square mới là điều khiến Jack Dorsey trở thành tỉ phú trẻ tuổi.

Trong tháng 4, Square đã trở thành đối tác của Starbucks khi nhận xử lý giao dịch thanh toán cho hãng cà phê danh tiếng thế giới. Starbucks đã đầu tư cho Square 2,5 tỉ USD.

6. Chase Coleman. Tuổi: 37. Tổng tài sản: 1,5 tỉ USD

Ihs5di0T.jpgPhóng to

Trong khi phần lớn các quỹ đầu khác tỏ ra chật vật thì quỹ đầu tư Tiger Global của Chase Coleman lại tăng đến 45% năm 2011. Quỹ đầu từ này vẫn tiếp tục tăng 20% trong 6 tháng đầu năm 2012.

7. John Arnold. Tuổi: 38. Tổng tài sản: 3 tỉ USD

Vào tháng 5, John Arnold đã gây bất ngờ cho giời đầu tư khi tuyên bố sẽ nghỉ hưu ở tuổi 38. Có tin đồn rằng lẽ ra John Arnold đã nghỉ hưu từ năm 2010. Arnold và vợ đang lên kế hoạch cho các hoạt động từ thiện sau khi John Arnold về hưu.

8: Sergey Brin. Tuổi: 39. Tổng tài sản: 20,33 tỉ USD

ydoOqvLw.jpgPhóng to

Giá cổ phiếu của Google tăng gần 30%, nâng giá trị tài sản của Sergey Brin lên 3,6 tỉ USD. Sergey Brin vừa ra mắt dự án Glass, một dự án cho phép người dùng có thể làm mọi việc từ chat video đến xem bản đồ trong khi đi bộ.

9: Larry Page. Tuổi: 39. Tổng tài sản: 20,33 tỉ USD

rqTmdQVv.jpgPhóng to

Trong tháng 4, Larry Page vừa kỷ niệm một năm làm CEO của Google, nhưng ngay sau đó người đồng sáng lập Google này đã phải tạm ngừng công việc vì mắc một căn bệnh khiến ông không thể nói. Page là một “tín đồ” của các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

10: Kevin Plank. Tuổi: 40. Tổng tài sản: 1,35 tỉ USD

dONR18yc.jpgPhóng to

Kevin Plank là ông chủ của dòng áo thun Under Armour. Trước đó, khi là một cầu thủ bóng chày ở Trường đại học Maryland, Kevin Plank đã muốn tạo ra một loại áo có chất liệu vải khác với cotton. Doanh thu của Under Armour dự kiến sẽ đạt mức 1,8 tỉ USD trong năm 2012.

THANH THẢO (Theo Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên