27/08/2014 02:41 GMT+7

28-8: trao giải văn học tuổi 20

hungthuat
hungthuat

TT - Lễ trao giải Văn học tuổi 20 (VHT20) lần 5 sẽ diễn ra tại báo Tuổi Trẻ vào sáng 28-8, với chín quyển sách là tác phẩm của chín tác giả đoạt giải.

* Mời bạn đọc dự lễ trao giải

Buồn trong suốt
​Tuổi 20 trăn trở và... huyền ảo

Sách phát hành tại đây dưới dạng ấn bản đặc biệt: bìa cứng có bọc áo, có dấu chứng nhận đoạt giải, in giấy đẹp, có hình ký họa chân dung tác giả, in 1.000 cuốn/tựa, chỉ in một lần duy nhất không tái bản; sẽ tái bản loại bìa mềm.

Ngoài chín tác giả có giải (một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba, năm giải khuyến khích), lễ tổng kết sẽ trân trọng tuyên dương chung cả 18 tác giả vào chung khảo với kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và được tặng một bìa sách đóng khung tranh.

Bên cạnh đó, NXB Trẻ cũng chuẩn bị một ấn phẩm đặc biệt được trình bày như tờ tạp chí, có phỏng vấn và bài viết của 18 tác giả vào chung khảo đợt này, như một tài liệu đặc biệt cho báo chí - khách mời.

Cuộc vận động sáng tác VHT20 do ba đơn vị tổ chức: Hội Nhà văn TP.HCM, NXB Trẻ và báo Tuổi Trẻ. Theo ban tổ chức, lễ tổng kết VHT20 lần 5 cũng là dịp nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức VHT20 (1994 - 2014).

Dịp này sẽ có các giám đốc NXB Trẻ ba thời kỳ cùng dự, đây cũng là lý do ban tổ chức mời nhà văn Lê Văn Thảo (trưởng ban giám khảo các kỳ trước) và nhà văn Nguyễn Ngọc Tư (đoạt giải nhất VHT20 lần 2) tham gia chương trình với vai trò đặc biệt công bố trao giải. Bên cạnh nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, ban tổ chức cũng gửi lời mời đến ba gương mặt đoạt giải nhất các mùa trước: nhà văn Nguyên Hương, Trần Thị Hồng Hạnh và Trương Anh Quốc.

Lễ tổng kết trao giải vào sáng 28-8 dành cho công chúng tham dự rộng rãi, có cả 14 đại diện - trưởng bút nhóm Gia đình Áo Trắng của các vùng miền về dự: TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ngãi, Pleiku, Ðà Nẵng, Kon Tum, Bình Thuận, Quy Nhơn, Bình Dương, An Giang, Nha Trang, Tây Ninh, Quảng Nam.

Dịp này, các sách VHT20 chọn in gồm 24 cuốn từ tháng 9-2013 đến nay vẫn phát hành, đợt in mới nhất là năm quyển cuối cùng của loạt này: Lý hàng khơi (của Phương Nam), Mất hút bên kia đồi (D.), Charao mùa trăng (Nguyễn Thị Khánh Liên), Cát nổi khói vẫn bay (Phạm Tử Văn), Ðuôi trắng (Hồ Thúy An).

Từ sau khi có thông tin 18 tác phẩm vào chung khảo, trên trang fanpage của NXB Trẻ có tổ chức dự đoán kết quả giải thưởng VHT20, đến nay thu hút hơn 300 lượt bạn đọc tham gia.

LAM ĐIỀN

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên