04/08/2014 15:05 GMT+7

26 tỉnh "trắng" hỗ trợ nhà ở cho người có công

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết tại cuộc làm việc của đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công và bà con vùng lũ diễn ra tại Bộ Xây dựng chiều nay 4-8.

Tính đến hết tháng 7-2014, tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước đã có gần 30.000 hộ có công được hoàn thành hỗ trợ về nhà ở, gần 6.000 hộ đang triển khai việc hỗ trợ này. Còn lại 26 tỉnh, thành phố chưa có hộ nào được hoàn thành việc hỗ trợ. Trong số này gồm 10 địa phương không được cấp kinh phí hỗ trợ do không có số liệu báo cáo đoàn giám sát năm 2012; hai địa phương chưa được cấp kinh phí hỗ trợ do lập, phê duyệt đề án chậm so với yêu cầu; 10 địa phương mới được cấp kinh phí hỗ trợ từ tháng 5-2014 và năm địa phương đang triển khai thực hiện.

Theo ông Dũng, mặc dù Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhưng một số địa phương chưa tổ chức tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn kịp thời, đầy đủ đến cấp huyện và xã nên việc thống kê, rà soát đối tượng, điều kiện được hỗ trợ và việc thực hiện hỗ trợ còn lúng túng, nhất là các trường hợp hỗ trợ sửa chữa nhà ở.

Ngoài ra do nguồn vốn được cấp chưa đủ trong khi một số địa phương lại chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành xây dựng, lao động - thương binh và xã hội, tài chính trong việc phân bổ nguồn vốn cấp từ trung ương cho các huyện, xã nên đã dẫn đến việc phân bổ vốn không thống nhất, dàn trải.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết hiện bộ này đang tiếp tục đôn đốc các địa phương khẩn trương triển khai và báo cáo kết quả thực hiện về chương trình này.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên