10/05/2011 15:36 GMT+7

25.000 USD cho bản in đầu tiên của "Giết con chim nhại"

THIÊN HƯƠNG (Theo Abebooks và Latimes)
THIÊN HƯƠNG (Theo Abebooks và Latimes)

TTO - Bản in đầu tiên của quyển To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) có chữ ký của nữ nhà văn Harper Lee đã được bán với giá 25.000 USD trên trang Abebooks.

ACrp3nep.jpgPhóng to
Nữ nhà văn Harper Lee - Ảnh: Telegraph

Cuộc sống người lớn trong không gian trẻ conHarper Lee - bí ẩn của văn học 40 năm quaTo Kill A Mockingbird - tác phẩm nên đọc trước khi chết

Theo Abebooks, đây là bản in đắt giá nhất của quyển tiểu thuyết này và cũng là quyển sách đạt giá cao nhất của Abebooks trong năm 2011. Việc bản in có thêm chữ kí của tác giả là điều rất hiếm có ở Harper Lee vì trước nay bà hiếm khi kí tặng sách. Đó là một trong những lý do khiến quyển sách đạt giá cao lần này.

JLb6OFpW.jpgPhóng to
Bản in đầu tiên đạt giá cao của Giết con chim nhại - Ảnh: Abebooks

Giết con chim nhại được xuất bản năm 1960 khi Harper Lee sống tại New York. Quyển sách được xem là một trong những kiệt tác của văn học Mỹ và đã được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, sau đó, Harper Lee đã chuyển đến Alabama. Nhiều năm qua, bà từ chối các cuộc phỏng vấn của báo chí và chọn một cuộc sống yên tĩnh, lánh xa giới văn chương. Đầu năm nay, Harper Lee được trao tặng Huân chương nghệ thuật quốc gia nhưng bà đã không đến tham dự.

Gần đây nhất, Harper Lee đã lên tiếng phủ nhận cuốn hồi ký về chính mình do nhà báo Marja Mills chấp bút. “Trái với những thông tin gần đây, tôi không hề tham gia vào bất cứ quyển sách nào được viết bởi Marja Mills” - Harper Lee khẳng định.

THIÊN HƯƠNG (Theo Abebooks và Latimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên